NEWS

FLOYD ปี 65 กำไรสวยโตทะยาน 349% พร้อมลุยเข้าประมูลงานใหม่เพิ่ม

FLOYD ปี 65 กำไรสวยโตทะยาน 349% จ่ายปันผลเป็นหุ้นและเงินสดรวม 0.06111112 บาท/หุ้น ปี 66 เป้ารายได้โตต่อเนื่อง การลงทุนฟื้นพร้อมลุยเข้าประมูลงานใหม่เพิ่ม

FLOYD ประกาศผลงานปี 65 กำไรสุทธิ 24.07 ล้านบาท โตทะยานกว่า 349.07% จากปีก่อน รับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ รวมถึงการบริหารจัดการต้นทุนได้ดี บอร์ดเสนอผู้ถือหุ้นจ่ายแจกปันผลหุ้นในอัตรา 9 หุ้นเดิม : 1 หุ้นปันผล และเงินสด 0.00555556 บาท/หุ้น กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิประชุมผู้ถือหุ้น 10 มี.ค. 66

กำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) วันที่ 9 พ.ค. และวันที่จ่ายปันผลวันที่ 25 พ.ค. 66  ด้าน “ทศพร จิตตวีระ” แม่ทัพใหญ่ กางแผนธุรกิจในปี 2566 ตั้งเป้ารายได้โตต่อเนื่อง  พร้อมลุยประมูลงานใหม่ๆ ชูกลยุทธ์ควบคุมต้นทุนอย่างรัดกุม ปักธงเน้นรักษาฐานลูกค้าเดิม  กลุ่มห้างค้าปลีก อาคารสำนักงาน และ Data Center ที่มีการขยายตัว

นายทศพร จิตตวีระ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟลอยด์ จำกัด (มหาชน) หรือ FLOYD  ผู้ให้บริการรับเหมาติดตั้งงานวิศวกรรมระบบสาธารณูปโภค และระบบดาต้าเซ็นเตอร์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการในงวดปี 2565 บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการ 310.21 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 66.99 ล้านบาท หรือ 17.76% จาก 377.20 ล้านบาท

แต่มีกำไรสุทธิ 24.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.71 ล้านบาท หรือ 349.07% เทียบกับปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 5.36 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน และคาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้ มีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องจากปี 2565 จากการที่ภาพรวมเศรษฐกิจฟื้นตัวส่งผลให้ผู้ประกอบการที่ชะลอเปิดโครงการใหม่เริ่มกลับมาเปิดโครงการในช่วงครึ่งปีหลัง

“บริษัทฯมีต้นทุนบริการจำนวน 219.51 ล้านบาท ลดลงจากปีก่อน 108.20 ล้านบาท คิดเป็น 33.02% ซึ่งสอดคล้องกับรายได้ที่ลดลง และมีกำไรขั้นต้น 90.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 41.21 ล้านบาท หรือ 83.27%

แม้ว่าบริษัทฯจะเจอการแข่งขันในอุตสาหกรรมที่สูงขึ้น สาเหตุที่กำไรขั้นต้นสูงขึ้นมาจากการที่บริษัทฯสามารถบริหารต้นทุนงานก่อสร้างที่มีประสิทธิภาพ จึงส่งผลให้กำไรขั้นต้นในปี 2565 สูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญแม้จะมีรายได้ลดลงก็ตาม” นายทศพร กล่าว

สำหรับภาพรวมปี 2566 บริษัทตั้งเป้าหมายรายได้เติบโตที่ต่อเนื่อง FLOYD มีความพร้อมในการเข้าร่วมประมูลงานใหม่ๆ มองว่าบรรยากาศการลงทุนเริ่มดีขึ้น โดยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในด้านการคมนาคม จะกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ ภาคเอกชนได้รับความเชื่อมั่น ทยอยเปิดตัวงานโครงการใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มอาคารสำนักงานขนาดใหญ่ อาคารมิกซ์ยูส และห้างสรรพสินค้าและค้าปลีก

ที่มีแนวโน้มขยายตัวเพื่อรองรับการฟื้นตัวของภาคการท่องเที่ยวและการบริโภคในประเทศ โดยบริษัทฯ อยู่ระหว่างประมูลงานใหม่เพิ่มเติมอีกหลายงาน เป็นงานของลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ ซึ่งมีโอกาสได้รับงานสูง

“บริษัทมองว่าหลังรัฐบาลเปิดประเทศ เชื่อว่าจะเป็นสัญญาณเชิงบวก และธุรกิจของ FLOYD อิงกับระบบสาธารณูปโภค ถือเป็นปัจจัยบวกของบริษัทฯ ที่ดีให้กลับมาคึกคักได้เหมือนเคย โดยมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ

รวมถึงการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานในด้านการคมนาคม จะกระตุ้นภาพรวมเศรษฐกิจและการลงทุนในประเทศ ภาคเอกชนได้รับความเชื่อมั่น ทยอยเปิดตัวงานโครงการใหม่เพิ่มขึ้น และส่งผลดีต่อ FLOYD ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้รับเหมาติดตั้งงานวางระบบแบบครบวงจร ที่ได้รับการยอมรับทั้งในเรื่องคุณภาพงานและการบริการที่รวดเร็วด้วยทีมงานวิศวกรที่มีประสบการณ์และเชี่ยวชาญในธุรกิจ” นายทศพร กล่าว

นอกจากนี้ปัจจัยสนับสนุนที่ทำให้มีกำไรเพิ่มขึ้นเนื่องจาก บริษัทฯมีการปรับปรุงการทำงาน และควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่ายในช่วงที่ผ่านมา บวกกับได้แรงหนุนหลักจากรายได้ที่ฟื้นตัวจากการรับรู้รายได้จากงานใน Backlog ที่จะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ และคาดว่าจะมีงานประมูลใหม่ที่เพิ่มขึ้น จากอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว สนับสนุนให้งานก่อสร้างฟื้นตัวในทิศทางเดียวกัน โดยรายได้ของบริษัทยังมาจากงานภาคเอกชน

ทั้งนี้เพื่อเป็นการตอบแทนแก่ผู้ถือหุ้น ที่มีอุปการะคุณกับบริษัทฯด้วยดีเสมอมา   บริษัทฯมีมติจ่ายปันผลเป็นหุ้นและเงินสด  เพื่อช่วยเพิ่มจำนวนหุ้นในบริษัท โดยมูลค่ารวมบริษัทยังคงไม่เปลี่ยนแปลง เพื่อเป็นการเสริมสภาพคล่องสำหรับบริษัท และบริษัทยังมีเงินสดเหลือสำหรับการนำไปหมุนเวียน เพื่อเตรียมความพร้อมในการเข้าประมูลงานใหม่ๆในปีนี้ เพื่อสร้างความเติบโตในระยะยาว

ใส่ความเห็น