NEWS

AWC MOU เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต เสริมความแข็งแกร่งเมืองท่องเที่ยวระดับโลก

AWC ลงนามสัญญาบริหาร โรงแรมเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต เสริมความแข็งแกร่งภูเก็ต เมืองท่องเที่ยวระดับโลก

บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC ผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของไทยที่มุ่งเน้นตอบสนองไลฟ์สไตล์แบบครบวงจร เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอด้านการบริการและไลฟ์สไตล์ด้วยการร่วมลงนามข้อตกลงในการพัฒนาและบริหารโรงแรมกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในการบริหารจัดการโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต เพื่อช่วยยกระดับภูเก็ตสู่การเป็นจุดหมายปลายทางด้านลักซ์ซัวรี่ระดับโลก

ที่ถือเป็นการขยายความร่วมมือระยะยาวกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก ในการนำแบรนด์โรงแรมระดับลักซ์ซัวรี่มาสู่ไข่มุกแห่งอันดามัน โดยโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต มีกำหนดเปิดให้บริการในปี 2568

เพื่อช่วยยกระดับด้านการท่องเที่ยวระดับลักซ์ซัวรี่ของภูเก็ต และตอบสนองความต้องการของกลุ่มนักเดินทางคุณภาพ (Foreign Independent Tour – FIT) ที่มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังจากไทยได้มีการเปิดประเทศต้อนรับการท่องเที่ยวอย่างเต็มรูปแบบ

เดอะ เวสทิน ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา ซึ่ง AWC ได้เข้าลงทุนในปี 2565 จะทำการรีแบรนด์เพื่อพัฒนาให้สอดคล้องกับแบรนด์ระดับลักซ์ซัวรี่อย่างเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ซึ่งมีทั้งห้องสวีท และวิลล่าส่วนตัวพร้อมด้วยทัศนียภาพอันงดงามตระการตาของทะเลอันดามัน

รวมถึงการเป็นจุดหมายปลายทางด้านสุขภาพแบบครบวงจรที่ดีที่สุดของภูเก็ต พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันสำหรับผู้เข้าพักทุกกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มครอบครัว กลุ่มลักซ์ซัวรี่ ทั้งเพื่อการพักผ่อนและการจัดกิจกรรม นอกจากนี้ยังมีห้องอาหาร บาร์ และเลาจ์ หลากหลายแห่งเพื่อให้ผู้มาเยือนสามารถเลือกรับบริการได้ตามความต้องการ

อีกทั้งภายในโรงแรมยังประกอบไปด้วยห้องฟิตเนส ที่มาพร้อมกับอุปกรณ์ครบครัน สระว่ายน้ำจำนวน 3 แห่ง บริการสปา ห้องทรีตเมนต์ สระน้ำวน สระแช่น้ำ ห้องสตีม ห้องซาวน่า และบริการซาลอนเสริมความงาม ที่ให้บริการอย่างพิถีพิถันภายใต้การบริการที่เหนือระดับในแบบฉบับของเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน

โดยผู้เข้าพักยังสามารถผ่อนคลายไปกับบริการสปาและการล่องเรือเพื่อสุขภาพ หรือเลือกเข้าร่วมกิจกรรมเวิร์คชอปพิเศษกับศิลปินท้องถิ่นที่มีชื่อเสียงของภาคใต้ เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับคุณค่าและความยั่งยืน รวมถึงกิจกรรมทำความสะอาดชายหาดเพื่อดูแลรักษาชีวิตสัตว์ทะเล และกิจกรรมอื่นๆ อีกหลายหลายประเภทสำหรับเด็ก

นางวัลลภา ไตรโสรัส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แอสเสท เวิรด์ คอร์ป จำกัด (มหาชน) หรือ AWC กล่าวว่า “ความร่วมมือกับแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล เพื่อนำหนึ่งใน  แบรนด์โรงแรมลักชัวรี่ชั้นนำอย่างเดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน มาสู่ภูเก็ตในครั้งนี้  AWC เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับการท่องเที่ยวของภูเก็ตและประเทศไทย

โดยโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต นี้ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพ ใกล้กับแหล่งท่องเที่ยวย่านเมืองเก่าที่แขกผู้มาพักสามารถดื่มด่ำกับวัฒนธรรมอันรุ่งเรือง รวมถึงอยู่ใกล้กับท่าเรือสำหรับเดินทางสู่แหล่งท่องเที่ยวทางทะเลยอดนิยมของไทยอีกมากมาย ทั้งนี้ AWC มุ่งมั่นที่จะพัฒนาโรงแรมแห่งนี้ตามมาตรฐานอาคารสีเขียว

อาทิ LEED หรือ WELL ที่ให้ความสำคัญกับการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ และส่งเสริมเศรษฐกิจหมุนเวียนในการบริหารจัดการของเสีย รวมทั้งร่วมสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทั้งชุมชนและสิ่งแวดล้อมรอบข้าง เพื่อร่วมส่งเสริมให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนระดับโลก”

การเปิดตัวโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต  จะเป็นการช่วยเสริมพอร์ตโฟลิโอด้านการบริการและไลฟ์สไตล์ของ AWC ในภูเก็ต เพื่อตอบสนองความต้องการอันหลากหลายของนักท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นโรงแรม คอร์ทยาร์ด แมริออท ภูเก็ต ทาวน์

สำหรับนักเดินทางที่สนใจในการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมบริเวณย่านเมืองเก่า หรือโรงแรม ภูเก็ต แมริออท รีสอร์ท แอนด์ สปา, ในยาง บีช รีสอร์ตสไตล์โมเดิร์นริมทะเลสำหรับครอบครัวและกลุ่มเพื่อน และโรงแรม เดอะ เวสทิน ภูเก็ต รีสอร์ท แอนด์ สปา

ที่กำลังจะพัฒนามาเป็นโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต เพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มนักท่องเที่ยวระดับลักซ์ซัวรี่และการจัดประชุม (MICE) จากทั่วโลก”

มรราจีฟ เมนอน ประธานภาคพื้นภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมประเทศจีน) แมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ระบุว่า “เรามีความยินดีที่ได้สานต่อความร่วมมือในระยะยาวกับ AWC เพื่อร่วมยกระดับสินทรัพย์ในเครือ โดยการลงนามความร่วมมือเพื่อพัฒนาโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต

ในวันนี้เป็นการตอกย้ำความเชื่อมั่นว่าโรงแรมแห่งใหม่จะสามารถตอบสนองและพร้อมรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นของการท่องเที่ยวแบบลักซัวรี่ พร้อมสอดรับกับเป้าหมายของภาครัฐในการดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าวเข้ามายังประเทศไทย”

AWC เป็นหนึ่งในผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ที่สุดของแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (ไม่รวมสาธารณรัฐประชาชนจีน) โดยมี 11 โรงแรมที่บริหารงานโดยเครือแมริออท จำนวนห้องพักประมาณ 4,000 ห้อง

และคาดว่าจะมีจำนวนห้องพักเพิ่มขึ้นเกือบเท่าตัว อีกประมาณ 4,000 ห้องจาก 14 โครงการที่อยู่ในแผนงานในประเทศไทย รวมถึงโรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต

โรงแรม เดอะ ริตซ์-คาร์ลตัน ภูเก็ต จะเป็นโรงแรมลำดับที่ 21 ของ AWC และเป็นสินทรัพย์ดำเนินงานในประเทศไทยที่ได้รับการบริหารงานโดยแมริออท อินเตอน์เนชั่นแนล ภายใต้คอนเซปต์  “Rustic and Refined” เพื่อร่วมถ่ายทอดประวัติศาสตร์อันรุ่งเรืองของภูเก็ต ที่นำเสนอการพักผ่อนในบรรยากาศแบบโรแมนติก ผ่อนคลาย และเงียบสงบ

เพื่อสร้างความรู้สึกผ่อนคลายให้กับผู้มาเยือน รวมถึงนำเสนอการดูแลสุขภาพแบบองค์รวม และบริการอาหารที่คำนึงถึงเรื่องโภชนาการและสุขภาพ ในขณะที่ห้องพักของโรงแรมจะได้รับการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์จากงานหัตถกรรมที่ผสมผสานอย่างลงตัวระหว่างวัสดุธรรมชาติและเนื้อผ้าสมัยใหม่

“AWC เดินหน้าขยายพอร์ตโฟลิโอด้านการบริการและไลฟ์สไตล์ด้วยการเป็นพันธมิตรระยะยาวกับผู้นำในธุรกิจระดับโลกที่น่าเชื่อถืออย่างแมริออท อินเตอร์เนชั่นแนล ผู้นำเครือโรงแรมชั้นนำระดับโลก

เพื่อร่วมสร้างคุณค่าและนำเสนอการบริการอันเป็นเอกลักษณ์ให้กับอุตสาหกรรมการโรงแรมและการดูแลสุขภาพแบบองค์รวมของไทย เพื่อร่วมกัน “สร้างอนาคตที่ดีกว่า” ไปพร้อมกับการส่งเสริมความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยั่งยืน” นางวัลลภา กล่าวปิดท้าย

ใส่ความเห็น