ICT NEWS

ITEL เปิดงบปี 65 รายได้เข้าเป้า 3,400 ล้านบาทใจป้ำจ่ายปันผลอัตราหุ้นละ 0.0635 บาท

ITEL เปิดงบปี 65 รายได้เข้าเป้า 3,400 ล้านบาท บอร์ดใจป้ำอนุมัติจ่ายปันผลอัตราหุ้นละ 0.0635 บาท ปี 66 คาดงานใหม่พุ่ง หนุนผลงานพุ่งกระฉูด

บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม ITEL เผยงบปี 2565 เป็นไปตามเป้า โดยรายได้ 3,438 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 252 ล้านบาทสูงกว่าปีก่อน บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผลอัตรา      หุ้นละ 0.0635 บาท

โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 11 พ.ค. 2566 และกำหนดจ่ายเงิน 26 พ.ค. 2566 “ณัฐนัย อนันตรัมพร” ซีอีโอ ประเมินปี 2566 มีโอกาสโตโดดเด่น เหตุแรงหนุนจากงานใหม่

ผนวกกับแผนรุกธุรกิจ Data Center และการขับเคลื่อนธุรกิจสู่ Digital Transformation ที่มีแนวโน้มการเติบโตสูง ล่าสุดมี Backlog รวม 2,480 ล้านบาท พร้อมมั่นใจ ITEL จะเติบโตอย่างยั่งยืน

นายณัฐนัย อนันตรัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 2565  เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้ 3,438  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 929 ล้านบาท หรือ 37% จากปี 2564 และมีกำไรสุทธิ 252 ล้านบาท เพิ่มขึ้นเล็กน้อย จากปี 2564

โดย ITEL มีการเติบโตในทุกธุรกิจ ซึ่งเป็นไปตามความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มขึ้น อันสืบเนื่องมาจากการที่ประเทศไทยก้าวเข้าสู่ยุคการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาประยุกต์ใช้ให้เข้ากับการพัฒนาทางเศรษฐกิจและสังคม ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ส่งเสริมการเติบโตของอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารของประเทศ เป็นปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯ ทำให้สามารถผลักดันยอดขายจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้

รวมทั้งบริษัทฯ สามารถรักษาฐานลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง และต่อยอดความสำเร็จในการขยายบริการเพิ่มเติม เช่น งาน Drone & Anti-Drone, งาน Smart CCTV และอื่นๆ โดยอาศัยจุดแข็งจากโครงข่ายที่มีประสิทธิภาพ และเสถียรภาพของโครงข่ายที่เหนือระดับ ทำให้เพิ่มศักยภาพการแข่งขันเมื่อเทียบกับคู่แข่งในตลาด สร้างความเชื่อมั่นต่อลูกค้า สร้างรายได้เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

“ผลประกอบการปี 2565 ของ ITEL เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยมีรายได้จากการให้บริการโครงข่าย 1,311 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 2% รายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่าย 1,995 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 83% และบริษัทฯ ยังได้ต่อยอดความสำเร็จในกลยุทธ์ New S-Curve ที่เป็นการให้บริการด้านงาน Big Data, Security และ IOT

รวมถึงการเข้าถือหุ้น 51% ใน บริษัท บลู โซลูชั่น จำกัด ทำให้บริษัทฯ มีรายได้จากการให้บริการติดตั้งโครงข่ายเพิ่มขึ้นถึง 638 ล้านบาท” นายณัฐนัย กล่าว

นายณัฐนัย กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการดำเนินงานปี 2566 ด้วยโมเดลธุรกิจของ ITEL ที่มีรายได้ฐานลูกค้าเดิมอยู่แล้ว จึงทำให้รายได้ของบริษัทฯ ค่อนข้างมั่นคง และสามารถต่อยอดได้ รวมทั้งการใช้งานบริการต่างๆ จากฐานลูกค้าใหม่ที่มีมากขึ้น สนับสนุนให้บริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่อง

บวกกับการให้บริการติดตั้งโครงข่ายให้กับลูกค้าผู้ให้บริการโทรศัพท์มือถือหลายๆ ค่าย ก็เป็นส่วนสำคัญ และยังรวมไปถึงบริการ Data Center ที่เป็นส่วนผลักดันให้บริษัทฯ เติบโตได้ดี หลังประสบความสำเร็จจากปี 2565 ที่ได้ร่วมมือกับ ETIX EVERYWHERE พันธมิตรระดับโลก โดย ITEL ถือหุ้น 33% และ ETIX ถือหุ้น 67% ในนาม ETIX-ITEL

และเปิดตัว Data Center แห่งใหม่ ETIX Bangkok 1 ตั้งอยู่ที่ถนนบางนา-ตราด กม.19 โดยขณะนี้มีลูกค้าใช้บริการทั้งในประเทศและต่างประเทศ และจะขยาย ETIX Bangkok 2 ซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าแห่งแรกถึง 3 เท่า เพื่อรองรับปริมาณความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในส่วนความคืบหน้าของธุรกิจย่อย คือ บริษัท บลูโซลูชั่น จำกัด (BS) บริษัทฯ ที่มีแผนจะนำเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ภายในปี 2566 ปัจจุบันอยู่ระหว่างการหารือร่วมกับบริษัทที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อจัดทำไฟลิ่งตามขั้นตอน

นายณัฐนัย กล่าวทิ้งท้ายว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติให้จ่ายเงินปันผลในงวดปี 2565 เป็นเงินสดในอัตราหุ้นละ 0.0635 คิดเป็น 46.34% ของกำไรสุทธิของงบการ  เงินเฉพาะกิจการหลังหักสำรองตามกฎหมาย โดยกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นเพื่อสิทธิในการรับเงินปันผล หรือ Record Dateในวันที่ 11 พฤษภาคม 2566 และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 26 พฤษภาคม 2566

ข้อมูลบริษัท
บริษัท อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม จำกัด (มหาชน) ITEL หรือ อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม เป็นผู้ให้บริการโครงข่ายไฟเบอร์ออฟติกที่มีความเสถียรภาพสูงสุดทั่วประเทศไทย พร้อมนำเสนอบริการรูปแบบใหม่ ๆ ที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงในอุตสาหกรรม ตอบสนองความต้องการทุกกลุ่มธุรกิจ สนใจบริการหรือสอบถามเพิ่มเติม ติดต่อ 02666 2222 หรือ www.interlinktelecom.co.th

ใส่ความเห็น