LIFESTYLE

คณะผู้บริหารด้าน Healthcare ญี่ปุ่น เข้าเยี่ยมชมการบริหารจัดการกิจการ กลุ่ม รพ.แพทย์รังสิต

ศูนย์ SEAMEO STEM-ED ผู้ริเริ่มโครงการสะเต็มศึกษาสู่โลกอาชีพ (STEM Career Academies) นำคณะผู้บริหารจากองค์กรทางด้าน Healhcare ประเทศญี่ปุ่น เยี่ยมชมการบริหารจัดการกิจการโรงพยาบาลกลุ่มบริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป  จํากัด (มหาชน) โดยมี นายรณชิต  แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นพ. กฤชรัตน์ ตระกูลช่าง รักษาการผู้อำนวยการโรงพยาบาลแพทย์รังสิต 2 ให้การต้อนรับและนำชมสถานที่ โดยประกอบไปด้วยองค์กรสำคัญดังนี้

  1. Shonan Social Welfare Cooperativeสมาคมสหกรณ์ธุรกิจสวัสดิการสังคมโชนัน เป็นองค์กรที่ดําเนินการด้านสถานดูแลผู้สูงอายุในพื้นที่ตะวันตกของจังหวัด คะนะงะวะ ประเทศญี่ปุ่น
  2. Toyo Tecno Co.,Ltd.ให้บริการด้านการปรับปรุง อาคาร/สถานที่ (Renovation)สุขาภิบาล (Cleaning) ความปลอดภัยในองค์กร (Security Services) ได้รับความไว้วางใจด้านสุขาภิบาล ความปลอดภัย (Security Services) ในการส่งพนักงานให้กับโรงพยาบาลในเครือ Tokushukai Medical Group ซึ่งมีอยู่กว่า 75 แห่งในประเทศญี่ปุ่น
  3. Matsunaga (Thailand) Co., Ltd.บริษัทผลิตวีลแชร์เพื่อคนพิการและผู้สูงอายุชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น
  4. Sekisui-SCG Industry Co., Ltd.และ SCG-Sekisui Sales Co., Ltd.  การร่วมมือระหว่าง SCG ผู้ผลิตวัสดุก่อสร้างคุณภาพสูงกับ บริษัท เซกิซุย เคมิคอล ผู้ชำนาญด้านเทคโนโลยีการสร้างบ้านจากญี่ปุ่นด้วยการใช้หุ่นยนต์ประกอบบ้านในโรงงานโดยรักษามาตรฐานคุณภาพการสร้างบ้านระบบโมดูล่าร์และคุณภาพการบริการหลังส่งมอบ
  5. Anes Associates Co., Ltd.องค์กรที่มีประสบการณ์ด้านงานพยาบาลกว่า 10 ปีในแผนกโรคหัวใจและหลอดเลือด ทรวงอก ระบบทางเดินหายใจ และดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการจัดหางานทางด้านการแพทย์ โดยแนะนำวิสัญญีแพทย์ให้กับโรงพยาบาลต่างๆ
  6. สํานักบริหารงานการศึกษาพิเศษ กระทรวงศึกษาธิการ เป็นหน่วยงานที่รับผิดชอบการจัดการศึกษาสําหรับเด็กพิการและผู้ด้อยโอกาส ที่จะเข้ามารับทุนฝึกอบรมอาชีพในโครงการSTEM Career Academies
  7. ศูนย์SEAMEO STEM-EDผู้ริเริ่มโครงการ STEM Career Academies จัดตั้งขึ้นเพื่อพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ให้มีคุณภาพ สามารถบูรณาการความรู้ทางวิทยาศาสตร์เทคโนโลยีกระบวนการทาง วิศวกรรม และคณิตศาสตร์ไปใช้เชื่อมโยงและแก้ปัญหาในชีวิตจริง
  8. บริษัท เอดู พาร์ค จำกัด หน่วยงานที่ดำเนินงานโครงการฝึกอบรมอาชีพทางด้านHealthcare and Wellnessสู่โลกอาชีพและเชื่อมโยงเครือข่ายความร่วมมือทางด้านทางด้านเทคนิคและนวัตกรรมทางด้านการดูแลผู้สูงอายุระหว่างประเทศไทยและประเทศญี่ปุ่น

นายรณชิต  แย้มสอาด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพทย์รังสิตเฮลท์แคร์กรุ๊ป  จํากัด (มหาชน) กล่าวว่า มีความยินดีสนับสนุนการเป็นเครือข่ายของสถานพยาบาลที่จะให้ความรู้ภาคปฏิบัติในการฝึกประสบการณ์ตรงจากทีมพยาบาลผู้เชี่ยวชาญของกลุ่มโรงพยาบาลแพทย์รังสิต เพื่อเป็นการสนับสนุนโครงการสร้างอาชีพสำหรับเยาวชนในประเทศไทยต่อไป

โครงการสะเต็มศึกษาสู่โลกอาชีพ (STEM Career Academies) ภายใต้การสนับสนุนทุนโครงการ “Chevron Enjoy Science: สนุกวิทย์ พลัง คิด เพื่อ อนาคต ระยะที่ 2” บริษัท เชฟรอนประเทศไทยสํารวจและผลิต จำกัด เพื่อสร้างโอกาสทางการศึกษาโดยมอบทุนฝึกอบรมอาชีพแก่เยาวชนที่ขาดโอกาสและขาดแคลนทุนทรัพย์ ให้มีความรู้ ทักษะ และคุณลักษณะที่เหมาะสม พร้อมก้าวทันโลกอาชีพในศตวรรษที 21 ตลอดจนส่งเสริม และสนับสนุน ให้เกิดการจ้างงานเน้นการสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ประกอบการ ชุมชน องค์กรภาคสังคม และหน่วยงานทางการศึกษา

ใส่ความเห็น