NEWS

CHIC ประกาศงบปี 65 โต 14% เล็งจ่ายปันผล 0.0025 บ./หุ้น 

นายกิจจา ปัทมสัตยาสนธิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิค รีพับบลิค จำกัด (มหาชน) หรือ “CHIC” เปิดเผยว่า ผลประกอบการปี 2565  บริษัทมีรายได้รวม 770 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 673 ล้านบาท จำนวน 97 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 14% และมีกำไรสุทธิ 16 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท

ผลประกอบการในส่วนของรายได้รวมปรับตัวดีขึ้น เนื่องจากปริมาณยอดขายสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้าน และรายได้จากการให้บริการพื้นที่เช่าปรับตัวเพิ่มขึ้น ประกอบกับ งานโครงการมีการทยอยส่งมอบงานและรับรู้รายได้เข้ามาต่อเนื่อง ในส่วนของกำไรสุทธิปรับตัวลดลงเล็กน้อย เนื่องมาจากค่าใช้จ่ายในการขายและทำการตลาดเพิ่มขึ้น  อีกทั้ง ผลกระทบจากการแก้ไขสัญญาเช่าที่เป็นค่าใช้จ่ายครั้งเดียว

นอกจากนี้ คณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติจ่ายปันผลประจำปี 2565 แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราหุ้นละ 0.0025 บาท  คิดเป็นจำนวนเงินปันผล 3.40 ล้านบาท ทั้งนี้ รอมติการอนุมัติการจ่ายเงินปันผลจากมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นในช่วงเดือนเมษายนอีกครั้ง

“ทิศทางธุรกิจไตรมาส 1/2566 แนวโน้มเติบโตดีต่อเนื่อง ปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดประเทศ หนุนกิจกรรมทางเศรษฐกิจ ผู้ประกอบการ โรงแรม ร้านอาหาร เตรียมปรับปรุงซ่อมแซม รับตลาดการท่องเที่ยว รวมถึงภาคอสังหาริมทรัพย์ เร่งเปิดโครงการใหม่ ผลักดันความต้องการสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้ในบ้านและของตกแต่งบ้านเพิ่มขึ้น

บริษัทยังคงมุ่งเน้นพัฒนาผลิตภัณฑ์ โดยนำนวัตกรรมมาใช้ในการออกแบบและผลิตสินค้า สร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้า ตอบโจทย์ความต้องการผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพ ควบคู่กับการพัฒนากลยุทธ์การตลาด O2O (Online to Offline) ขยายฐานลูกค้าครอบคลุมทั่วประเทศ เสริมศักยภาพการแข่งขัน รวมถึง เดินหน้าประมูลงานโครงการแนวราบ-แนวสูงเข้ามาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้ง เตรียมเปิดให้บริการพื้นที่เช่าเพิ่ม สร้างรายได้ประจำ ผลักดันรายได้รวมโตตามเป้าหมายที่วางไว้” นายกิจจากล่าว

ใส่ความเห็น