NEWS

DRT ผลงานทะลุเป้า จ่อเคาะจ่ายปันผล

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์และบอร์ดไฟเบอร์ซีเมนต์ บอร์ดตกแต่งผนัง อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป ร้านกาแฟสำเร็จรูป (DIAMOND Cafe) และบริการติดตั้งโครงหลังคาและกระเบื้องหลังคา ภายใต้เครื่องหมายการค้า “ตราเพชร” 

เปิดเผยถึงภาพรวมการดำเนินงานในรอบปี 2565 บริษัทฯ สามารถทำผลการดำเนินงานเติบโตได้มากกว่าเป้าหมาย โดยมีรายได้รวมเป็นสถิติสูงสุดที่ 5,250.05 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.80% และมีกำไรสุทธิ 625.61 ล้านบาท เติบโต 6.86% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจัยความสำเร็จมาจากศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัท ที่มีข้อได้เปรียบเชิงการแข่งขันเหนือกว่าคู่แข่งตลาดทั้งด้านแบรนด์สินค้า ตราเพชร’ จากการสื่อสารการตลาดภายใต้แนวคิด สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง และการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายของผลิตภัณฑ์ ด้วยจุดเด่น Function X Fashion ที่สร้างการยอมรับให้แก่ลูกค้าและผู้บริโภค

นอกจากนี้ ความแข็งแกร่งด้านช่องทางการจำหน่ายที่ครอบคลุมทั้ง ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย ห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ ผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์และตลาดต่างประเทศ ทำให้บริษัทสามารถบริหารพอร์ตสินค้าและ Product Mix เพื่อรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี

โดยช่องทางการจำหน่ายผ่านลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์มีอัตราขยายตัวที่ดีมาก ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากเดิมอยู่ที่ 13% เพิ่มเป็น 16ขณะที่ร้านค้าวัสดุก่อสร้างรายย่อยยังเป็นช่องทางจำหน่ายหลักมีสัดส่วนรายได้สูงสุดคิดเป็น 55และห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่มีสัดส่วน 16% ของยอดขายรวมทั้งหมด และส่วนที่เหลืออีกกว่า 13มาจากช่องทางตลาดต่างประเทศ 

ขณะเดียวกัน บริษัทได้นำแผนบริหารจัดการผลิตด้านประสิทธิภาพการผลิต โดยนำเทคโนโลยี Robotic เข้ามาช่วยเพิ่มความสามารถด้านการผลิตและลดต้นทุน พร้อมรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยตลอดทั้งปี 80-90% ทำให้เกิดประโยชน์ต่อการประหยัดต่อขนาด (Economy of Scale) เพื่อสนับสนุนขีดความสามารถการแข่งขันของผลิตภัณฑ์ ตราเพชร และตอบสนองความต้องการลูกค้าได้เป็นอย่างดี 

ทั้งนี้ ความสำเร็จจากการดำเนินงานในปี 2565 บริษัทฯ ได้เตรียมนำเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เพื่อพิจารณาการจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลัง (กรกฎาคมธันวาคม) ต่อไป เพื่อเป็นการตอกย้ำ DRT เป็นหุ้นปันผลที่สร้างผลตอบแทนที่ดีให้แก่ผู้ถือหุ้นอย่างต่อเนื่อง   

“การดำเนินงานในปี 2565 ที่เติบโตได้ดีทั้งในแง่ของรายได้และกำไรสุทธิสูงกว่าเป้าหมาย เป็นเครื่องยืนยันถึงศักยภาพการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่แข็งแกร่งในทุกด้านเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า และเอาชนะป้จจัยลบ และในปีนี้เราเชื่อมั่นว่าด้วยแผนดำเนินงานของบริษัทฯ จะสร้างการเติบโต 5% ได้ตามเป้าหมายแน่นอน” นายสาธิต กล่าว   

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น