NEWS

SAF เข้าเทรด mai วันแรก โบรกประเมินมูลค่าเหมาะสม 2.21 บาท

บทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ประเมิน หุ้น บมจ.เอส.เอ.เอฟ. สเปเชีบล สตีล หรือ SAF ธุรกิจนำเข้าและจำหน่ายผลิตเหล็กเกรดพิเศษ และผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวเนื่อง พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ 19 ม.ค. นี้ จากการประมาณการเบื้องต้น มีมูลค่าที่เหมาะสมในปี 66 ที่ 2.21 บาท (อิง P/E 26 เท่า) จากราคา IPO 1.93 บาท

โดยมอง SAF เป็นหุ้นที่สามารถสร้างการเติบโตต่อเนื่องได้ตามการเติบโตของกลุ่มลูกค้าที่มีอยู่ในหลายอุตสาหกรรม ทั้งอุตสาหกรรมการผลิตชิ้นส่วนยานยนต์, อุตสาหกรรมการผลิตอุปกรณ์ก่อสร้าง อีกทั้งบริษัทยังมีปัจจัยหนุนหลักหลังเข้าตลาดอย่างการขยายพื้นที่คลังสินค้า ช่วยให้สามารถตอบสนองให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว และปริมาณที่เพียงพอ และหนุนการขยายฐานลูกค้าได้มากขึ้น นอกจากนี้บริษัทยังมีแผนที่จะขยายธุรกิจสู่ตลาดประเทศเพื่อนบ้าน (CLMV) ในอนาคต ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยช่วยต่อยอดการเติบโตในระยะยาว

สำหรับแนวโน้มปี 66 คาดจะเห็นผลการดำเนินงานของ SAF เร่งตัวขึ้น ปัจจัยหนุนหลักมาจากแผนการลงทุนโครงการคลังสินค้าและโรงงานแห่งใหม่ สำหรับความเสี่ยงที่ต้องระวังของ SAF คือความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเนื่องจากบริษัทมีสัดส่วนการนำเข้าที่สูง และความผันผวนของราคาวัตถุดิบเหล็กกล้า

ใส่ความเห็น