ENERGY NEWS

DEMCO ร่วมกับ บ.ในเครือ TCMC พัฒนาโครงการโซลาร์รูฟ 2 MW และลงนามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า

บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO โดย นายมนภัทร์ อาษากิจ กรรมการบริหาร (คนที่ 2 จากซ้าย) พร้อมด้วย นายรังสิต บุญญเศรษฐกุล ผู้จัดการพัฒนาธุรกิจ (ซ้าย) ร่วมลงนามสัญญาซื้อขายกระแสไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Rooftop Private PPA) เฟส 2 กับ บริษัท คาร์เปท อินเตอร์แนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) บริษัทในเครือ TCMC Corporation Plc.  ซึ่งเป็นผู้นําในด้านการผลิต  จําหน่าย พรมทอมือ และพรมทอเครื่องแอ๊กซ์มินสเตอร์ ระดับโลกภายใต้แบรนด์ “รอยัลไทย” และ “คาร์เปทอินเตอร์” โดยนางสาวปิยพร พรรณเชษฐ์ (คนที่ 2 จากขวา)  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TCMC พร้อมกับ นายวิศรุต ศิริชัย (ขวา) รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท คาร์เปท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ร่วมลงนาม

โครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา ร่วมกับ บริษัท คาร์เปท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) ได้เริ่มพัฒนาตั้งแต่ปี 2564 โดยมีกำลังการผลิตไฟฟ้ารวม 2 MW มูลค่าโครงการกว่า 55 ล้านบาท โดยในเฟสที่ 1 ก่อสร้างแล้วเสร็จ และดำเนินการซื้อขายไฟฟ้าเรียบร้อยแล้ว เมื่อเดือนมีนาคม 2565 ในขณะที่เฟส 2 คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายใน ปี 2566

ถือเป็นการส่งเสริม สนับสนุนการอนุรักษ์พลังงาน และสิ่งแวดล้อม สอดคล้องกับนโยบายของภาครัฐในปัจจุบัน อีกทั้งยังสอดคล้องกับนโยบายของ บริษัท คาร์เปท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน) และกลุ่มบริษัท ทีซีเอ็ม คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน)  ที่ตระหนักถึงความสำคัญ และเชื่อมั่นในการผลิต  จัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มีการออกแบบที่ดี และช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ซึ่งโครงการ Solar Rooftop ดังกล่าว จะช่วยลดการปลดปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซค์ ได้ถึง 19,227.84 tonCO2eq  (ตันคาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า) ตลอดอายุสัญญา

นอกจากนี้ DEMCO มีโครงการพัฒนาความร่วมมือในการบริหารจัดการพลังงาน (Smart Energy and Energy Management) ร่วมกับบริษัท คาร์เปท อินเตอร์เนชั่นแนล ไทยแลนด์ จำกัด (มหาชน)  ซึ่งเป็นสิ่งที่ DEMCO ให้ความสำคัญมาโดยตลอด และพร้อมพัฒนาต่อยอดตลอดจนส่งมอบเทคโนโลยีการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดแก่กลุ่มธุรกิจลูกค้า ลดการใช้ทรัพยากรธรรมชาติ ใส่ใจต่อสิ่งแวดล้อม และชุมชน โดยมีเป้าหมายพัฒนาความร่วมมือกับรัฐและเอกชน เพื่อนำไปสู่ Net Zero ของผู้ประกอบการไทย ทั้งนี้ DEMCO ตั้งเป้าหมายที่จะพัฒนาโครงการผลิตไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคาให้ครบ 20 MW. ภายในปี 2567 จากปัจจุบันมีโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินแล้วกว่า 5.217 MW.

ใส่ความเห็น