NEWS

TSE ผ่านเกณฑ์ชิงโซลาร์ฟาร์มรอบแรกเกือบ 50 โครงการ กว่า 400 MW ลุ้นผล 22 มี.ค.

TSE ปลื้ม หลังได้รับคัดเลือกผ่านเกณฑ์คุณสมบัติรอบแรกเกือบ 50 โครงการ กำลังการผลิตรวมประมาณ กว่า 400 เมกะวัตต์ จากการประกาศรายชื่อผู้ที่ผ่านคุณสมบัติรอบแรก สำหรับการเปิดประมูลขายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียนจำนวน 5,203 เมกะวัตต์

ดร.แคทลีน มาลีนนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ TSE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ยื่นคำเสนอซื้อขายไฟฟ้าของบริษัทฯ และกลุ่มบริษัทฯ ที่ทางคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) ได้เปิดประมูลโครงการรับซื้อไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ปี 2565 – 2573 สำหรับกลุ่มไม่มีต้นทุนเชื้อเพลิง ประเภทโรงไฟฟ้าขนาดเล็ก (SPP) (10 – 90 MW) และประเภทโรงไฟฟ้าขนาดเล็กมาก (VSPP) (<10 MW) โดย TSE ได้รับเลือกในส่วนของการรับซื้อไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ติดตั้งบนพื้นดินกว่า 40 โครงการ และพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดินร่วมกับระบบกักเก็บพลังงาน (Battery Energy Storage System: BESS) อีก 1 โครงการ กำลังการผลิตรวมประมาณกว่า 400 เมกะวัตต์

ทั้งนี้ บริษัทมีความพร้อมในทุกด้าน เพราะได้ทำการศึกษาและเตรียมงานมานานกว่า 6 เดือนก่อนการประมูล โดยได้มีการเตรียมความพร้อมด้านที่ดินที่ใกล้กับสายส่งไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ) และ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ) ทั่วทุกภูมิภาคในประเทศไทย รวมทั้งการตรวจสอบทำเลที่ตั้งของที่ดินตามผังเมืองและได้รับอนุญาตให้ก่อสร้างโรงไฟฟ้าได้และเป็นทำเลที่มีศักยภาพสูงในการรับแสงแดดเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการผลิตกระแสไฟฟ้า

นอกจากนี้ ทางบริษัทฯ ยังได้รับการสนับสนุนเงินลงทุนจากสถาบันการเงินชั้นนำในประเทศสำหรับการก่อสร้างโครงการในอนาคตที่จะเกิดขึ้น พร้อมรอลุ้นฟังข่าวดีจากการประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับการคัดเลือก ในวันที่ 22 มีนาคม 2566

ใส่ความเห็น