NEWS

โบรกฯ คาด SET วันนี้ปรับตัวขึ้น รับปัจจัยหนุนเฟดชะลอขึ้น ดบ. มองกรอบดัชนี 1,640-1,610 จุด

บล.อินโนเวสท์ เอกซ์ ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET ปรับตัวขึ้นได้ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากรายงานประชุมเฟด ซึ่งบ่งชี้ถึงสัญญาณการชะลอการขึ้นดอกเบี้ย สร้าง Sentiment บวกต่อการเคลื่อนไหวของสินทรัพย์เสี่ยง ด้านแนวต้านอยู่ที่ 1,630 และจุดสูงเดิมบริเวณ 1,640 จุด ส่วนกรอบล่างที่คาดยังเป็นจุดรองรับได้อยู่ที่ 1,610-1,620 จุด

กลยุทธ์การลงทุน ช่วงสั้นมอง SET จะแกว่งตัวแคบและมีโอกาสพักตัว หลังตลาดยังขาดปัจจัยใหม่ๆ มาหนุนบรรยากาศการลงทุน ทั้งนี้ประเด็นสำคัญที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้ อาทิ GDP Q3/65 ของไทยและรายงานการประชุม FOMC ที่ตลาดมองหาสัญญาณการเปลี่ยนท่าทีการทำนโยบายการเงิน ดังนั้นกลยุทธ์ลงทุนจึงแนะนำเป็น “Selective Buy” โดยเน้นรอจังหวะเข้าซื้อเมื่อราคาอ่อนตัว

Daily focus

CPALL คาดกำไรจะเติบโต YoY แข็งแกร่งที่สุดในกลุ่มพาณิชย์ใน Q4/65 และปี 2566 โดยได้แรงหนุนจากเศรษฐกิจที่ดีขึ้นและนักท่องเที่ยวที่เพิ่มขึ้น World Cup และมาตรการกระตุ้นการใช้จ่าย

GPSC มองกำไรจากการดำเนินงานใน Q4/65 จะยังคงรักษาโมเมนตัมขาขึ้นเอาไว้ได้ ขณะที่ปี 66 แนวโน้มผลประกอบการจะเป็นบวกมากขึ้นแรงหนุนจากค่า Ft เฉลี่ยที่สูงขึ้น ในขณะที่ต้นทุนเชื้อเพลิงมีแนวโน้มปรับตัวลดลง

ใส่ความเห็น