LIFESTYLE

“ศรีตรังฯ” สร้างเครือข่ายผู้รับ-ส่งยางแก่โรงงาน พัฒนาสู่ Sri Trang Ecosystem 

บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี (“STA” หรือ บริษัทฯ) เปิดลงทะเบียนรับสมัคร ซุปเปอร์ ไดรเวอร์” (Super Driver) สร้างอาชีพเสริมและรายได้แก่ชาวสวนที่สนใจเป็นผู้ขนส่งยางในละแวกใกล้เคียงมาจัดส่งยังโรงงานของกลุ่มบริษัทศรีตรัง เพื่อเชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศอุตสาหกรรมยางและขับเคลื่อนสู่ยุคดิจิทัล 

นายวีรสิทธิ์ สินเจริญกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่และกรรมการบริหาร บริษัท ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจยางธรรมชาติครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของโลกเปิดเผยว่า หลังจากบริษัทฯ มีแอปพลิเคชัน “ศรีตรังเพื่อนชาวสวน” (Sri Trang Friends) ซึ่งเป็นแอปฯ ตัวแรกและแอปหลักที่รวมบริการต่างๆ เพื่อรองรับชาวสวน คู่ค้าในการซื้อขาย ไปจนถึงบริการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องผ่านระบบดิจิทัลนั้น  จนเมื่อไม่นานมานี้ ได้มีการขยายบริการเปิดตัวแอปพลิเคชันใหม่ ภายใต้ชื่อ ศรีตรังเฟรนด์ส สเตชัน” (Sri Trang Friends Station) ที่มี โปรแกรมรับซื้อยางพารา สำหรับอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ค้ายางธรรมชาติทั่วประเทศที่สนใจสามารถสมัคร เพื่อใช้งานในธุรกิจรับซื้อยางของผู้ค้ายางได้เป็นระบบ อย่างมืออาชีพ  ถือเป็นการพัฒนาและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมยางไทยสู่ยุคดิจิทัล เชื่อมโยงเครือข่ายผู้ที่เกี่ยวข้องในระบบนิเวศ (Ecosystem) ของอุตสาหกรรมยางธรรมชาติในประเทศไทย  

ล่าสุด กลุ่มบริษัทศรีตรังได้มีบริการใหม่ บริการ ซุปเปอร์ ไดรเวอร์” (Super Driver)  ฮีโร่ของเพื่อนชาวสวน ที่จะเป็นบริการสำหรับเพื่อนชาวสวนที่ต้องการส่งยางขายให้กับกลุ่มบริษัทศรีตรังแต่ไม่สามารถส่งได้ด้วยข้อจำกัดเรื่องระยะทาง โดย ซุปเปอร์ ไดรเวอร์ จะเข้าไปรับยางของชาวสวนที่ต้องการใช้บริการมาส่งที่โรงงานของกลุ่มบริษัทศรีตรัง ทำให้ชาวสวนหมดปัญหาในเรื่องขนส่งและการเข้าถึงโรงงาน เบื้องต้นได้เริ่มที่จังหวัดเลย และอุบลราชธานี เป็นจังหวัดนำร่องแล้ว และพร้อมขยายบริการทั่วประเทศเร็วๆนี้ 

ทั้งนี้ ความแตกต่างที่พิเศษของบริการ “ซุปเปอร์ ไดรเวอร์” (Super Driver) คือ การเข้าถึงและการเปิดรับสมัครผู้ที่สนใจเป็น ซุปเปอร์ ไดรเวอร์ โดยจะเน้นกลุ่มเป้าหมายหลัก อันได้แก่ เกษตรกรชาวสวนยาง หรือครอบครัวมีสวนยางหรือขนส่งยางขาย ที่มีรถขนส่ง ต้องการรายได้เสริม และพร้อมเป็นตัวแทนผู้รับส่ง รวบรวมยางธรรมชาติประเภทต่างๆ เช่น น้ำยางสด ยางก้อนถ้วย ยางแผ่นดิบและยางแผ่นรมควัน จากชาวสวนยางในละแวกใกล้เคียง เพื่อนำมาจัดส่งที่โรงงานของกลุ่มบริษัทศรีตรัง โดยวัตถุประสงค์ของการรับสมัคร ซุปเปอร์ ไดรเวอร์ ดังกล่าว เพื่อสร้างอาชีพเสริมให้แก่ชาวสวนยางมีรายได้เพิ่มขึ้น ตลอดจนช่วยเหลือเพื่อนชาวสวนยางให้เข้าถึงโรงงานได้ เสมือนมีโรงงานของบริษัทฯ ตั้งอยู่หน้าบ้าน สอดคล้องกับนโยบายบริษัทฯ ที่มุ่งดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนโดยคำนึงถึงการดูแลผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย 

 สำหรับผู้สมัครจะไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัครและยังรับสิทธิประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ 1) ได้รับเครื่อง POS ที่ผ่านการลงโปรแกรมแอปพลิเคชันเพื่อนำไปใช้งาน 2) ได้รับเครื่องชั่งตั้งพื้นเพื่อนำไปใช้งาน 3) ชุดของขวัญ ซุปเปอร์ไดรเวอร์ เป็นต้น นอกจากนี้จะได้รับรายได้และเบี้ยขยันจากการเป็นผู้รับส่งยางให้แก่โรงงาน โดยมีโอกาสสร้างรายได้พร้อมเบี้ยขยันกว่า 18,500 บาทต่อเดือน*  

“เราต้องการสร้างอาชีพเสริมแก่ชาวสวนที่ต้องการเข้ามาร่วมเป็น ซุปเปอร์ ไดรเวอร์ เพื่อสร้างรายได้เพิ่มขึ้นและยกระดับคุณภาพชีวิต อีกทั้งยังเป็นการเข้าถึงและสร้างโอกาสให้ชาวสวนที่อยู่ไกลจากโรงงานสามารถเข้าถึงโรงงานได้ พร้อมกับเชื่อมโยงผู้ที่เกี่ยวข้องกันในระบบนิเวศของอุตสาหกรรมยางผ่านแอปพลิเคชันที่บริษัทฯ พัฒนาขึ้น โดยในอนาคตแอปพลิเคชันศรีตรังเพื่อนชาวสวน และแอปฯ ศรีตรังเฟรนด์ส สเตชัน ที่รองรับผู้ใช้งาน กลุ่มคือกลุ่มผู้ค้ายาง และผู้สมัครเป็น ซุปเปอร์ ไดรเวอร์ จะมีฟังก์ชันการใช้งานบางส่วนที่เชื่อมโยงถึงกันได้ ถือเป็นการพัฒนาสู่ Sri Trang Friends Ecosystem อย่างยั่งยืน” นายวีรสิทธิ์ กล่าว  

ใส่ความเห็น