NEWS

NRF จับมือ Central Retail ดัน NRPT เป็นผู้จำหน่ายแบรนด์ “Wicked Kitchen”

NRF จับมือ Central Retail ดัน NRPT เป็นผู้จำหน่ายแบรนด์ “Wicked Kitchen” ทั่วเอเชียอย่างเป็นทางการ  ตั้งเป้าจำหน่าย 30 รายการสินค้า ภายในต้นปี 2566 หวังดันยอดขายอาหารโปรตีนจากพืช

NRF จับมือกับ Central Retail ส่ง NRPT ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืช หรือ แพลนต์เบส ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนของ NRF สัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 50 ดึงสตาร์ทอัพแบรนด์อาหารโปรตีนจากพืชชื่อดังจากอังกฤษเข้ามาจำหน่ายใน เอเชียโดยเริ่มจากการจำหน่ายในประเทศไทยเป็นที่แรก ร่วมกับ”  เบอร์ ฟู้ดรีเทลของไทย  

โดยจำหน่ายผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟเฉพาะที่ท็อปส์ (Tops) และ ท็อปส์ ฟู้ด ฮอลล์ (Tops Food Hall) กว่า 50 สาขา ทั่วประเทศ และ ท็อปส์ ออนไลน์ พร้อมเปิดตัวสินค้าใหม่ทั้งหมด 17 รายการ ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Frozen Ready meals, Frozen pizza ของหวาน และไอศกรีม

ตั้งเป้าเพิ่มจำนวนสินค้าเป็น 30 รายการ ในช่วงต้นปีหน้า เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์กลุ่มผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจเรื่องสุขภาพ มุ่งเป็นโมเดลต้นแบบการใช้ชีวิตอย่างยั่งยืนและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม 

นายแดน ปฐมวาณิชย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ จำกัด (มหาชน) (NRF) และประธานกรรมการบริษัท โนฟ ฟู้ดส์ จำกัด กล่าวว่า ด้วยวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ เพื่อมุ่งมั่นในการใช้อาหารเพื่อต่อสู้กับโลกร้อนมาโดยตลอด ผนวกกับเทรนด์ของผู้บริโภค เริ่มหันมาสนใจสุขภาพและสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น โดยตลาดอาหารโปรตีนทางเลือกในปีนี้มีมูลค่าตลาดราว 4,100 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 5.1% 

ทั้งยังมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ในอนาคต ทำให้บริษัทฯ มองหาผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามากขึ้น ประกอบกับแบรนด์ Wicked Kitchen  ถือเป็นแบรนด์อาหารแพลนต์เบสที่ขายดีจากประเทศอังกฤษ และยังมีการจำหน่ายในร้านค้าปลีกชั้นนำในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศฟินแลนด์ ด้วยความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ บริษัทฯ จึงอยากให้ผู้บริโภคได้สัมผัสประสบการณ์นี้ไปด้วยกัน 

ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายการจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชีย เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต จึงเริ่มเปิดตัว Wicked Kitchen ในประเทศไทยผ่าน “ท็อปส์” ผู้นำธุรกิจกลุ่มฟู้ด ในเครือเซ็นทรัลรีเทล ซึ่งตามที่เราได้แบ่งธุรกิจหลักออกเป็น 3 หมวดหลัก

โดยการดึงแบรนด์ Wicked Kitchen เป็นการเสริมศักยภาพในกลุ่มธุรกิจต่อสู้โลกร้อน (Climate Action Group) โดยแบรนด์ Wicked Kitchen นี้เป็นอาหารแพลนต์เบส 100% ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้คนในปัจจุบันและยังมีไลน์สินค้าที่วางจำหน่ายในช่วงเริ่มต้นกว่า 17 รายการ

บริษัทฯ ตั้งเป้าวางจำหน่ายให้ครบ 30 รายการ ภายในต้นปี 2566 เพื่อเพิ่มความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ให้ครอบคลุมทุกวัย เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ของผู้คน อาทิ เมนูอาหารพร้อมปรุง พิซซ่า ของหวาน ไอศกรีม ที่ได้รังสรรค์มาอย่างพิถีพิถัน  นายแดน กล่าวปิดท้าย

อย่างไรก็ตาม  NRF ยังคงมุ่งมั่นในการดำเนินงานภายใต้วิสัยทัศน์ที่ยั่งยืน เพื่อขับเคลื่อนบริษัทสู่ Clean Food Company และการเป็นผู้นำ Climate Action Group อุตสาหกรรมอาหารที่ปล่อยคาร์บอนติดลบภายในปี 2050 

ใส่ความเห็น