NEWS

UAC บิ๊กเซอร์ไพร์ดึง“ICAP-SIRA” ยักษ์เคมีภัณฑ์อิตาลี ถือหุ้น “UAPC” 70%

UAC บิ๊กเซอร์ไพร์ส่งท้ายปีดึง “ICAP-SIRA” ยักษ์ใหญ่เคมีภัณฑ์จากอิตาลี ถือหุ้น “UAPC” 70% ขยายธุรกิจสู่อาเชียน

บมจ.ยูเอซี โกลบอล (“UAC”) เสิร์ฟข่าวดีส่งท้ายปี ผนึกกำลังสร้างบิ๊กดีลทางธุรกิจ ดึง “ICAP-SIRA” บริษัทชั้นนำอุตสาหกรรมเคมีภัณฑ์ประเภท Latex Polymers  จากประเทศอิตาลี

เข้าถือหุ้นในบริษัทย่อย “UAPC” ร้อยละ 70 ของทุนจดทะเบียน หวังรองรับการขยายฐานธุรกิจสู่อาเซียน ด้าน CEO “ชัชพล ประสพโชค” ระบุกระบวนการโอนหุ้น และการเพิ่มทุนของ UAPC คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนมกราคม 2566  

นายชัชพล ประสพโชค ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัทฯ ได้มีมติอนุมัติในหลักการให้ร่วมลงนามใน Investment Agreement กับ ICAP-SIRA CHEMICALS AND POLYMERS SPA. (“ICAP-SIRA”)

และ ICAP-SIRA ASIA PTE. LTD. (“ICAP-SIRA ASIA”) หรือกลุ่ม ICAP-SIRA เพื่อเข้าลงทุนร่วมกัน โดยกลุ่ม ICAP-SIRA จะเข้าถือหุ้นในบริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (“UAPC”) บริษัทย่อยของ UAC ในสัดส่วนร้อยละ 70 ของทุนจดทะเบียนในอนาคต

ล่าสุดบริษัทฯ ได้มีการร่วมลงนามใน Investment Agreement เป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565  แต่อย่างไรก็ตาม การรับโอนหุ้นและการเพิ่มทุนของ UAPC จะขึ้นอยู่ภายใต้เงื่อนไขบังคับก่อนที่ระบุไว้ระหว่างคู่สัญญา

เนื่องจากจะต้องมีการขออนุญาตการประกอบธุรกิจของชาวต่างชาติจากหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้อง ซึ่งคาดว่าจะสามารถดำเนินการแล้วเสร็จได้ภายในเดือนมกราคม 2566”

สำหรับ “ICAP-SIRA” เป็นบริษัทที่จัดตั้งขึ้นในประเทศอิตาลี ดำเนินธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ประเภท Latex Polymers เพื่อใช้สำหรับกลุ่มอุตสาหกรรม Coating, Textile และ PSA แบบครบวงจร โดยมีโรงงานผลิตเคมีภัณฑ์ในประเทศอิตาลี และยังมีบริษัทในเครือกระจายอยู่ในหลายประเทศ

อาทิ  ฮังการี อินเดีย และสิงคโปร์ และมีแผนที่จะขยายธุรกิจด้านการผลิตเคมีภัณฑ์ รวมถึงขยายฐานการผลิตมายังแถบประเทศอาเซียน ซึ่ง บริษัท ยูเอซี แอ็ดวานซ์ โพลิเมอร์ แอนด์ เคมิคัลส์ จำกัด (“UAPC”) ตอบโจทย์กับแผนการขยายการลงทุนในครั้งนี้

ใส่ความเห็น