ENERGY

UBE ต้อนรับอธิบดีกรมสรรพสามิต ดันผลิตภัณฑ์ESG/BCG ปล่อยก๊าชเรือนกระจกเป็นศูนย์

UBE เปิดบ้านต้อนรับ อธิบดีกรมสรรพสามิต พร้อมร่วมขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์กลุ่ม ESG/BCG เพื่อเป้าหมายการปล่อยก๊าชเรือนกระจกเป็นศูนย์

นางสาวสุรียส  โควสุรัตน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. อุบล ไบโอ เอทานอล (UBE)  (ที่ 9 จากซ้าย) พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ให้การต้อนรับ  ดร.เอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ อธิบดีกรมสรรพสามิต (ที่ 10 จาก ซ้าย) และคณะผู้บริหารและข้าราชการในสังกัดกรมสรรพสามิต (กรมฯ)

ในโอกาสเข้าเยี่ยมชมการดำเนินกิจการของ UBE ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์แปรรูปจากมันสำปะหลังรายใหญ่ของประเทศไทย การได้รับเกียรติเข้าเยี่ยมชมดังกล่าว สะท้อนศักยภาพการดำเนินธุรกิจและการผลิตที่มีคุณภาพมาตรฐานสากลของ UBE ทั้งกระบวนการผลิตของธุรกิจเอทานอล และธุรกิจแป้งมันสำปะหลัง

นอกจากนี้ UBE ยังมุ่งมั่นให้ความสำคัญกับการดำเนินธุรกิจเพื่อสร้างความยั่งยืนที่ไกลกว่า ตามกรอบนโยบายการพัฒนาอย่างยั่งยืน “UBEYOND Sustainability” และสอดคล้องตามแนวคิด ESG (สิ่งแวดล้อม (Environmental) สังคม (Social) และบรรษัทภิบาล (Governance)

ที่ให้ความสำคัญกับการสร้างคุณค่าร่วมให้เกิดขึ้นในทุกกระบวนการตลอดวัฏจักรของผลิตภัณฑ์ เพื่อเตรียมพร้อมก้าวสู่เป้าหมายการเป็นบริษัทที่เป็น Organic leader และ Green energy ครบวงจร ช่วยสร้างสรรค์เศรษฐกิจที่สามารถแข่งขันได้ให้กับประเทศ ซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายของกรมฯ ในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์ปี 2566

ด้วยกลยุทธ์ “EASE Excise” มุ่งสู่การเป็นผู้นำการจัดเก็บภาษี สิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) สร้างมาตรฐานสากล โดยมุ่งมั่นที่จะช่วยยกระดับขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ โดยเฉพาะสินค้า/บริการในกลุ่ม ESG/BCG ผ่านการใช้มาตรการทางภาษี

อาทิ การสนับสนุนการนำเอทานอลบริสุทธิ์มาใช้ในการผลิตพลาสติกชีวภาพ (Bio Plastic) และ เชื้อเพลิงชีวภาพอากาศยาน (Bio Jet) เป็นต้น เพื่อช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ขั้นตอนการผลิต อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมการใช้วัตถุดิบทางการเกษตรในประเทศเพิ่มขึ้นด้วย กิจกรรมเยี่ยมชมดูงานดังกล่าว จัดขึ้นเมื่อวันที่ 4 พฤศจิกายน 2565 ณ บริษัท อุบล ไบโอ เอทานอล จำกัด (มหาชน) จ.อุบลราชธานี

ใส่ความเห็น