PROPERTY

คุณาลัย ขนขบวนออกบูธ mai FORUM 2022 ส่งซิกตลาดอสังหาฯโค้งสุดท้ายคึก

บมจ.วิลล่า คุณาลัย “ KUN ” ขนขบวนออกบูธ mai FORUM 2022 : มหกรรมรวมพลังคน mai ครั้งที่ 7 เตรียมประกาศตอกย้ำกับนักลงทุนตลาดอสังหาฯแนวราบโค้งสุดท้ายน่าจับตา จัดแคมเปญสำหรับลูกค้ากระตุ้นยอดขาย เร่งการตัดสินใจซื้อบ้านของผู้บริโภคให้เร็วขึ้น เหตุมาตรการ LTV – มาตรการลดค่าธรรมเนียมโอนและค่าจดจำนอง ใกล้ปิดฉาก ขณะที่ดอกเบี้ยจ่อขึ้นปีหน้า ยิ่งตอกย้ำดีมานด์โค้งสุดท้ายคึกคัก ส่งอานิสงส์เชิงบวกดันยอดขาย(พรีเซล) ในปี 2565  แตะ 1,700 ล้านบาท ขณะที่รายได้ส่อแววโตเพิ่มขึ้น 10-15 %  

นางประวีรัตน์ เทวอักษร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วิลล่า คุณาลัย จำกัด (มหาชน) หรือ “KUN” ผู้พัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ประเภทแนวราบในเขตพื้นที่ชานเมือง เปิดเผยว่า ภายในวันที่ 28 ตุลาคมนี้ บริษัทฯร่วมออกบูธงาน “mai FORUM 2022”  ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์ ภายใต้บูธเลขที่ 55  โดยบริษัทฯเตรียมแคมเปญสำหรับลูกค้าโครงการของ KUN มอบโชค 5 ชั้น ได้แก่ โชคชั้นที่ 1 ส่วนลดราคาทุกหลังหรือฟรีสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท , โชคชั้นที่ 2 ฟรีค่าโอน, โชคชั้นที่ 3 ฟรีค่าจดจำนอง, โชคชั้นที่ 4 ฟรีแอร์ และโชคชั้นที่ 5 ฟรีเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยแคมเปญนี้จะให้สำหรับลูกค้าที่ซื้อบ้านในโครงการของ KUN และโอนบ้านภายในสิ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภคในช่วงโค้งสุดท้ายของปี

นอกจากนี้ยังมองว่า ภาพรวมตลาดอสังหาทรัพย์แนบราบในช่วงปลายปี 2565 มีแนวโน้มที่ดีขึ้น จากสภาวะเศรษฐกิจในประเทศช่วงไตรมาสที่ 4 / 2565 ที่เห็นการฟื้นตัวอย่างชัดเจน โดยตัวเลขนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศที่คาดว่าจะแตะระดับอยู่ที่ 8 – 10 ล้านคน จะทำให้รายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น ซึ่งส่งผลให้อัตราการขยายตัวทางเศรษฐกิจ รวมถึงกำลังซื้อของผู้บริโภคจะเข้ามาสู่ภาวะปกติ เมื่อเทียบกับสถานการณ์โควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ประกอบกับ มาตรการผ่อนคลายเกณฑ์การกำกับการดูแลสินเชื่อที่อยู่อาศัย (LTV)  และมาตรการลดค่าธรรมเนียมโอนและค่าจดจำนองที่จะหมดพร้อมกันในปลายปีนี้ รวมถึงแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยที่คาดว่าจะปรับขึ้นไปจนถึงปีหน้า จะเป็นตัวเร่งการตัดสินใจซื้อบ้านของผู้บริโภคให้เร็วขึ้น ทำให้บริษัทฯเชื่อมั่นว่าความต้องการของผู้บริโภคในช่วงโค้งสุดท้ายจะคึกคักมากยิ่งขึ้น

จากปัจจัยดังกล่าว ทำให้มั่นใจว่า ทิศทางในเชิงบวกจะสามารถทำผลักดันให้ยอดขายและรายได้ของ KUN เป็นไปตามเป้าหมายการเติบโตที่บริษัทฯตั้งไว้ ที่คาดว่าจะขยายตัวเพิ่มขึ้น 10-15 % จากปีก่อนที่มีรายได้รวมระดับ 1,000 ล้านบาท ขณะที่เป้าหมายยอดขาย(พรีเซล) ในปี 2565 มีโอกาสแตะระดับ1,700 ล้านบาท เนื่องจากในช่วง 9 เดือน (มกราคม-กันยายน 2565) บริษัทฯมีความสามารถในการทำยอดขายได้จำนวนทั้งสิ้น 1,1001 ล้านบาทแล้ว จึงมองว่าช่วงระยะเวลาที่เหลือบริษัทฯจะได้ยอดขายตามเป้าที่วางไว้อย่างแน่นอน

โดยช่วงดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัทฯมีการเปิดตัวโครงการคุณาลัย นาวาร่า มูลค่าโครงการประมาณ 3,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการที่ตั้งในโซนทิศใต้ บริเวณถนนพระราม 2 มีรูปแบบโครงการเป็นบ้านเดี่ยว อย่างไม่เป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจะเห็นได้จากยอดจองซื้อที่แตะระดับมูลค่า 40 ล้านบาท  และคาดว่าโครงการมีความพร้อมในการเปิดขายอย่างเป็นทางการ ภายในไตรมาสที่2/2566

ใส่ความเห็น