NEWS

CH รุกเจาะตลาดอาหารสุขภาพ พร้อมหนุน Startup ก้าวสู่ระดับโลก

CH ชี้เทรนด์อาหารสุขภาพเติบโตก้าวกระโดด เร่งเจาะตลาด “ขนมเพื่อสุขภาพจากข้าวและธัญพืช (Grain-based Snacks) – แพลนต์เบส (Plant-based Snack) และผลไม้อบแห้งผสมจุลินทรีย์โพรไบโอติก (Dried Fruits Probiotic)” ขยายฐานกลุ่มผู้บริโภคและเพิ่มยอดขายให้เติบโต พร้อมยื่นมือสนับสนุนเครือข่าย Startup ต่อยอดและเพิ่มมูลค่าผลิตภัณฑ์เพื่ออาหารสุขภาพ หวังช่วยสร้างรายได้-เสริมความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการรายย่อย

นางสาวจิราดา ศรีแสงนาม ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่สายงานพาณิชย์ บริษัท เจริญอุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ CH ปาฐกถาพิเศษถึงเทรนด์อาหารแห่งอนาคต ภายใต้หัวข้อ PROBIOTICS & FERMENTATION INNOVATIVE PRACTICE  ในงานแสดงสินค้า เทคโนโลยี และนวัตกรรมส่วนผสมอาหาร สำหรับอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มในเอเชีย “Food ingredients Asia 2022” ณ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ว่า เป็นตลาดที่มีศักยภาพและแนวโน้มการเติบโตก้าวกระโดด บริษัทฯ ในฐานะผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้ง ปลากระป๋อง และขนมเพื่อสุขภาพ ที่ถ่ายทอดจากรุ่นสู่รุ่นมาถึง 97 ปี มีทีมผู้เชี่ยวชาญด้าน R&D ที่จะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นได้อีกหลายหลาย

รวมถึงยังมีโรงงานผลิตอาหารเพื่อสุขภาพภายใต้แบรนด์ของตัวเองและรับจ้างผลิตแบบ OEM จึงคิดค้นและผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่เกี่ยวกับสุขภาพ (Healthy Food) ออกสู่ตลาด ตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคที่รักสุขภาพและสิ่งแวดล้อมได้อย่างต่อเนื่อง เช่น ขนมเพื่อสุขภาพ MEBLE กราโนล่าบอล ที่มีคุณประโยชน์จากข้าวและธัญพืช  ใช้การอบแทนการทอด มีไฟเบอร์สูง และไม่มีกลูเตน เหมาะสำหรับคนรักสุขภาพทุกเพศทุกวัย , ผลิตภัณฑ์แพลนต์เบส (Plant-based Foods) แบรนด์ “Meble Snack” ขนมทางเลือกโปรตีนจากถั่วลันเตาและมันแกว มาผลิตเป็น Dry Plant-Based Jerky  หรือ “เนื้อแผ่นจากพืช” รวม 2 รสชาติ  มีโปรตีนและไฟเบอร์ที่สำคัญ คนแพ้ถั่วเหลืองทานได้ ปราศจากกลูเตน กินเปล่าๆเป็นขนมยามว่างก็ได้ หรือกินกับเมนูอาหารอื่นๆ เช่นโรยข้าวต้ม โรยสลัด ก็อร่อยไปอีกแบบ เหมาะสำหรับผู้บริโภคทุกเพศ ทุกวัย ที่ใส่ใจรักสุขภาพ ผู้ที่แพ้ถั่วเหลือง กลุ่มผู้บริโภคอาหารประเภทวีแกน (Vegan) และมังสวิรัติ (Vegetarian) ทำให้ Plant-based Foods กลายเป็นทางเลือกอาหารแห่งอนาคต (Foods For The Future) สำหรับคนรักสุขภาพในปัจจุบัน และผลไม้อบแห้งผสมจุลินทรีย์โพรไบโอติก ที่นำจุลินทรีย์ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายมาใช้เป็นส่วนผสมในวัตถุดิบ มีส่วนช่วยทำให้ร่างกายแข็งแรงและสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้ดีขึ้น นับเป็นผู้ผลิตรายแรกในประเทศไทย สำหรับ ผลิตภัณฑ์ผลไม้อบแห้งเสริมจุลินทรีย์โพรไบโอติกด้วยเทคโนโลยีที่สามารถช่วยปกป้องจุลินทรีย์ให้ยังคงมีชีวิตอยู่ตลอดอายุของผลิตภัณฑ์

สำหรับทิศทางของอาหารอนาคต หรือ Future Food  มีช่องทางการตลาดที่เติบโตและการขยายตัวอีกมาก ด้วยพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่หันมาให้ความสำคัญกับการมีสุขภาพดี รวมถึงกระแสการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและตระหนักถึงสวัสดิภาพสัตว์ที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งยังเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ตามแนวโน้มการเติบโตของประชากรโลก โดยบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีเข้ามาพัฒนามาสร้างสรรค์ห่วงโซ่อาหารแห่งอนาคตให้ยั่งยืน ช่วยตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในการลดผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับสภาพแวดล้อม และมีประโยชน์ต่อสุขภาพควบคู่กัน

พร้อมกันนี้ CH พร้อมแบ่งปันโอกาสทางเศรษฐกิจตลาด Future Food โดยยินดีให้การสนับสนุนผู้ประกอบธุรกิจ Startup (ในกลุ่มธุรกิจอาหารในประเทศ) ในการกระโดดลงสู่สนามร่วมกับ CH  ในการผลักดัน Future Food  ให้เป็นที่รู้จักและสอดรับกับไลฟ์สไตล์ของผู้คนในประเทศที่เปลี่ยนไป รวมถึงให้ต่างประเทศยอมรับ Future Food  จากประเทศไทยไม่แพ้ประเทศใด ๆ ในโลก

“ผู้ประกอบธุรกิจ Startup ในปัจจุบันมีศักยภาพเพิ่มมากขึ้นเรื่อย ๆ ถ้าสามารถเข้ามาร่วมมือกับทาง CH ได้ ก็จะช่วยสนับสนุนให้ผลิตภัณฑ์เพื่ออาหารสุขภาพของไทยก้าวหน้าไปสู่ระดับโลก และเป็นที่ยอมรับของตลาดโลก รวมทั้งยังสามารถต่อยอดธุรกิจ เพิ่มมูลค่า สร้างรายได้ และส่งเสริมความเข้มแข็งให้กับผู้ประกอบการได้ด้วย” นางสาวจิราดา กล่าว

ใส่ความเห็น