NEWS

ABM เดือด! เอาผิดเพจปลอม เตือนนักลงทุนอย่าหลงเชื่อ

ABM  แจ้งความเอาผิดเพจปลอม เตือนนักลงทุนอย่าหลงเชื่อ

ABM ตัดไฟต้นลม! เดินหน้าแจ้งความเพจ Facebook ปลอม แอบอ้างชื่อบริษัทหากินกับนักลงทุนและประชาชนทั่วไป เตือน! อย่าหลงเชื่อเพจและไลน์ปลอม บริษัทฯ ขอยืนยันไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย และไม่รับผิดชอบต่อความเสียหายใด ๆ ที่เกิดขึ้น

นายวุฒิพงษ์ สินธุมาส ผู้แทนบริษัท เอเชีย ไบโอแมส จำกัด (มหาชน) หรือ ABM เปิดเผยว่า ABM ได้เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ. ประเสริฐ พูนแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.แสมดำ เนื่องจากมีบุคคลแอบอ้างสร้างเพจ Facebook ปลอม โดยใช้ชื่อเพจ ABM : Asia Biomass Public Company Limited

ซึ่งถูกสร้างขึ้นด้วยวัตถุประสงค์ที่แอบแฝง ส่อเจตนาไม่สุจริต จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดว่าเกี่ยวข้องกับเพจ Facebook บริษัท ทั้งนี้ เพจ Facebook ที่แท้จริงของบริษัท คือ  Asia Biomass Public Company Limited

โดยเพจ Facebook ปลอมดังกล่าว ได้โพสต์ความเคลื่อนไหวและกิจกรรมการทำงาน บริษัทฯ มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนและประชาชนทั่วไปหลงเชื่อว่าเป็นเพจจริง

นอกจากนี้ ได้มีผู้ใช้แอพพลิเคชั่น LINE แอบอ้างว่าเป็นโบรกเกอร์ “เบญจวรรณ์” ติดต่อไปยังนักลงทุนให้มาร่วมลงทุน ทำให้มีผู้หลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อ

ทั้งนี้ ABM ขอเรียนแจ้งให้ทราบว่า บริษัทฯ ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับการกระทำที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย รวมถึงความเสียหายที่เกิดขึ้น และมีความประสงค์ที่จะดำเนินคดีกับบุคคลผู้กระทำความผิดดังกล่าว โดยได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และลงบันทึกประจำวันกับพนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับช่องทางในการนำเสนอข่าวสาร จาก บริษัทฯ มีดังนี้

1.Website : Asia Biomass Public Company Limitedคือhttps://www.asiabiomass.com (ไว้สำหรับนำเสนอข่าวสาร)

2.Facebook : Asia Biomass Public Company Limited คือ https://www.facebook.com/profile.php?id=100063775441669 (ไว้สำหรับนำเสนอข่าวสาร)

3. Youtube : Asia Biomass Public Company Limited คือ

 https://www.youtube.com/channel/UC2VEROgxVO512I9Xgktj3oQ (ไว้สำหรับนำเสนอข่าวสาร)

4. Linkedin : Asia Biomass Public Company Limited คือ https://www.linkedin.com/company/asia-biomass-pcl/ (ไว้สำหรับรับสมัครงาน)

5. Line : Asiabiomassคือhttps://lin.ee/rySmiAO (ไว้สำหรับสอบถามสินค้าและบริการ)

ใส่ความเห็น