PROPERTY

กลุ่ม STI คว้า 2 งานยักษ์ก่อสร้างทางรถไฟ กว่า 800 ล้าน

กลุ่ม STI คว้า 2 งานใหญ่ โครงการก่อสร้างทางรถไฟ กว่า 800 ล้านบาท  ดัน backlog ทะลุสถิติ

STI ควง AEC เดินเครื่องเต็มสูบลุยรับงานเมกะโปรเจ็กต์ระดับประเทศ ล่าสุด ลงนามในสัญญาอีก 2 โครงการ จาก รฟท. โครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ และโครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนม

มูลค่าโปรเจ็กต์ทั้งสองโครงการรวมกว่า 1.5 แสนล้านบาท โดย AEC ได้รับสัญญาคุมงานมูลค่ากว่า 800 ล้านบาท ดัน Backlog ทะลุ 4,800 ล้านบาท ทำ All Time High เด่นสุดในอุตสาหกรรม ขณะที่ยังมีโครงการใหม่ๆ กำลังเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นายสมเกียรติ ศิลวัฒนาวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สโตนเฮ้นจ์ อินเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STI ผู้ประกอบธุรกิจบริหารและควบคุมงานก่อสร้างครบวงจร เปิดเผยว่า ภาพรวมงานโครงการขนาดใหญ่เร่งเปิดประมูลตามแผนการลงทุนของภาครัฐ และมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง สนับสนุนโอกาสกลุ่มบริษัทเดินหน้ารับงานใหม่ ดัน Backlog พีคทำนิวไฮ ขณะที่สตอรี่ใหม่ยังรออยู่อีกเพียบ

ล่าสุด บริษัท เอเชี่ยน เอ็นจิเนียริ่ง คอนซัลแต้นส์ จำกัด หรือ AEC (บริษัทย่อย) โดย นายไพบูลย์ โชคไพรสิน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ลงนามในสัญญาเป็นที่ปรึกษาบริหารโครงการและควบคุมงานก่อสร้าง 2 โครงการ ที่อยู่ในความรับผิดชอบของการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ประกอบด้วย

โครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายเด่นชัย – เชียงราย – เชียงของ โดย AEC เป็น Lead Firm ในการบริหารโครงการ และรับผิดชอบงานควบคุมการก่อสร้าง งานโยธาและระบบราง สัญญาที่ 1 ช่วงเด่นชัย – งาว

และลงนามเป็นหนึ่งในบริษัทที่ปรึกษาบริหารและควบคุมงานก่อสร้าง โครงการก่อสร้างทางรถไฟ สายบ้านไผ่ – มหาสารคาม – ร้อยเอ็ด – มุกดาหาร – นครพนม โดยรับผิดชอบงานควบคุมงานก่อสร้าง งานโยธา และระบบราง สัญญาที่ 2 ช่วงบ้านไผ่ – หนองพอก โดยทั้ง 2 โครงการมีมูลค่าโปรเจ็กต์รวมกันกว่า 1.5 แสนล้านบาท และคิดเป็นมูลค่าของค่าจ้างที่ปรึกษาที่ AEC ได้รับมูลค่า 824 ล้านบาท

สนับสนุนให้ปัจจุบันกลุ่มบริษัท STI มีงานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นแตะระดับ 4,800 ล้านบาท เสริมศักยภาพการรับรู้รายได้ในระยะยาว พร้อมย้ำแผนการพัฒนาคมนาคมทางราง ซึ่งถือเป็นโครงสร้างพื้นฐานที่มีความสําคัญของประเทศ ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี (ปี 2558-2578)

ขณะที่กระทรวงคมนาคมวางแผนอัดเมกะโปรเจ็กต์ในปี 2565 มูลค่ากว่า 1.4 ล้านล้านบาท ส่งสัญญาณบวกให้ STI เดินเครื่องเต็มสูบประมูลโครงการขนาดใหญ่ พลักดัน STI เป็นอีกหุ้นแห่งอนาคต

 

ใส่ความเห็น