NEWS

ไอ.พี.วัน จับมือบิ๊กซี ผุดตู้รีฟิลผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม

ไอ.พี. วัน ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้าน “ความยั่งยืน” ลดปัญหาขยะพลาสติกจับมือ  บิ๊กซี มุ่งสู่เป้าหมายใหญ่ รุกขยายจำนวน Hygiene Refill Station ครอบคลุม  8 สาขา จำนวน 13 ตู้

บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้าอุปโภคบริโภคชั้นนำ ภายใต้แบรนด์ไฮยีน วิกซอล วิซ ไอวี่ แดนซ์ และ โฟกัส ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านแนวคิด “ความยั่งยืน” (Sustainability) ร่วมเป็นหนึ่งในองค์กรที่ตั้งใจลดปัญหาการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศโลก

โดยเฉพาะปริมาณก๊าซเรือนกระจก พร้อมสะท้อนแนวทางการดำเนินธุรกิจที่สอดรับกับโมเดลเศรษฐกิจใหม่ “BCG”  หรือ Bio-Circular-Green Economy เศรษฐกิจชีวภาพ-เศรษฐกิจหมุนเวียน-เศรษฐกิจสีเขียว ซึ่งเป็นยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ

เดินหน้าโปรเจค So in Green ต่อยอดความสำเร็จของ Hygiene Refill Station – ตู้รีฟิลผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มไฮยีน จุดเริ่มต้นในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ซ้ำ (Reuse) ของคนไทย เพื่อลดปริมาณการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวันของผู้บริโภค

คุณชยนต์ เจตน์จิราวัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานกลยุทธ์ และ Commercial กล่าวว่า “ไอ.พี. วัน ยึดมั่นในการดำเนินธุรกิจภายใต้แนวคิด “ความยั่งยืน” (Sustainability) ด้วยวิสัยทัศน์ที่ชัดเจนในการสร้างองค์กรที่มีความยั่งยืน  และดำเนินการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และสิ่งแวดล้อมมายาวนานกว่า 33 ปี จนถึงทุกวันนี้

เริ่มต้นด้วยแบรนด์ “ไฮยีน” ถือเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มรายแรกในเอเชีย ที่เปลี่ยนเป็นสูตรที่ย่อยสลายได้ในธรรมชาติ หรือ ไบโอดีเกรดเอเบิล (Biodegradable) มาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2532 การลดขยะในขั้นตอนการผลิต และการพัฒนากระบวนการผลิต  ที่ใช้พลังงานและทรัพยากรอย่างคุ้มค่า ใช้พลังงานไฟฟ้าทดแทนจากแผง Solar Roof

ปัจจุบัน เราติดตั้งทั้งหมด 4 อาคาร  ที่สำนักงานใหญ่ ที่โรงงานไอ.พี.บางปู 2 อาคาร และไอ.พี.เนเชอรัล โปรดักส์ ฉะเชิงเทรา 1 อาคาร จากวิสัยทัศน์ความรับผิดชอบสังคมและสิ่งแวดล้อมนี่เอง “ไอ.พี. วัน” ไม่เคยหยุดพัฒนานวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อยกระดับอุตสาหกรรมไทยอย่างต่อเนื่อง

รวมถึงพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คนและโลกให้ดีขึ้น จึงได้ริเริ่มโปรเจค Hygiene Refill Station หรือ ตู้รีฟิลผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่ม ไฮยีน ซึ่งได้ติดตั้งและเปิดให้บริการในพื้นที่สาธารณะเป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่บิ๊กซี สาขาเมกา บางนา

โดยมีจุดมุ่งหมายในการกระตุ้นให้กับคนไทยรู้จักการใช้ซ้ำ ตลอดระยะเวลา 1 ปีที่ผ่านมา มีผู้สนใจนำบรรจุภัณฑ์เดิมมาใช้เติมผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มรวมปริมาณทั้งสิ้นกว่า 15 ล้านมิลลิลิตร และมีส่วนสำคัญที่ทำให้การลดขยะพลาสติกได้มากกว่า 30,000 ชิ้น ซึ่งเท่ากับความสามารถในการลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ได้สูงถึง 1,500 กิโลกรัม

ล่าสุด ไอ.พี. วัน ได้เดินหน้าต่อยอดความสำเร็จของนวัตกรรม สานต่อนโยบายความยั่งยืน ผนึกความร่วมมือต่อเนื่องกับ “บิ๊กซี” โดยเพิ่มจำนวน Hygiene Refill Station  อีก 8 สาขา 13 ตู้ ซึ่งจะติดตั้งในบิ๊กซีทั้งในกรุงเทพ ปริมณฑล และมีแผนที่จะขยายเพิ่มไปยังจังหวัดชั้นนำในภูมิภาคต่างๆ

โดยมีเป้าหมายที่จะมีผู้สนใจนำบรรจุภัณฑ์เดิมมาเติมผลิตภัณฑ์ปรับผ้านุ่มราว 190 ล้านมิลลิลิตร และสามารถทำให้ขยะพลาสติกหายไปจากระบบได้ไม่ต่ำกว่า 400,000 ชิ้น และจำนวนดังกล่าวยังจะมีส่วนช่วยลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซต์ได้มากถึง 19,000 กิโลกรัม

ซึ่งถือได้ว่า ไอ.พี.วัน สามารถสร้าง Social Impact นี้ ได้สำเร็จ เท่ากับว่าทั้งผู้บริโภค แบรนด์ไฮยีน และบิ๊กซีจะเป็นส่วนหนึ่งในการลดขยะพลาสติกได้เป็นจำนวนมากในอนาคต”

นายปฐพงศ์ เอี่ยมสุโร รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายธุรกิจค้าปลีก บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์  จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี กล่าวเสริมว่า “กลุ่มบริษัท บีเจซี บิ๊กซี มีความยินดีอย่างยิ่งในการเป็นพันธมิตรกับ บริษัท ไอ.พี.วัน จำกัด  อย่างต่อเนื่อง

โดยเรามีจุดมุ่งหมายเดียวกัน ซึ่งนอกจากจะช่วยลดปัญหาด้านสิ่งแวดล้อมแล้ว Hygiene Refill Station ยังถือเป็นนวัตกรรมที่สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด ซึ่งแผนการขยายในครั้งนี้ เราจะดำเนินการติดตั้ง Hygiene Refill Station ที่ บิ๊กซี 8 สาขา ประกอบด้วย

สาขาสะพานควาย สาขาลาดพร้าว สาขาอ่อนนุช สาขาพระราม 4 สาขาเพชรเกษม สาขาติวานนท์ สาขาบางใหญ่ สาขารังสิต และสาขาเมกาบางนา ทั้ง 8 สาขานี้ ล้วนแล้วแต่เป็นสาขาที่มีจำนวนลูกค้าเข้าใช้บริการค่อนข้างสูง ซึ่งเชื่อว่าโครงการนี้จะได้รับการตอบรับมากยิ่งขึ้น และมีความยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้”

ใส่ความเห็น