NEWS

“มาสเตอร์พีช” รพ.ศัลยกรรมของไทย แต่งตัวเข้าตลาดหลักทรัพย์

MASTER “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” หนึ่งในผู้นำศัลยกรรมครบวงจรของไทย แต่งตัวเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ mai

บมจ. มาสเตอร์ สไตล์ หรือ MASTER โรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรของไทย ภายใต้ชื่อ “โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช” หรือ “Masterpiece Hospital” มุ่งมั่นยกระดับ เป็นศูนย์กลางด้านศัลยกรรมแบบครบวงจรที่สามารถรองรับการให้บริการลูกค้าทั้งในประเทศไทย และทั่วทุกมุมโลก

นำโดยการบริหารของ “หมอเส – นพ.ระวีวัฒน์  มาศฉมาดล” เดินหน้าแผนระดมทุนไอพีโอ (IPO) ตอกย้ำการพัฒนาพื้นที่โรงพยาบาลแห่งเดิมให้แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ควบคู่ไปกับการนำเทคโนโลยีเข้ามายกระดับการให้บริการ

โดยมีที่ตั้งเดียวไม่มีสาขา เพื่อควบคุมคุณภาพและรักษามาตรฐานที่ดีเยี่ยม เชื่อลูกค้าเดิม-ลูกค้าใหม่ มองเห็นผลลัพธ์ มั่นใจในคุณภาพและบริการ พร้อมแต่งตัวเตรียมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai โดยมี บริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการหมเงิน

นพ.ระวีวัฒน์  มาศฉมาดล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) (MASTER) หรือ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช (Masterpiece Hospital) เปิดเผยว่า “ปัจจุบันเราอยู่ระหว่างเดินหน้าเข้ามาระดมทุน เสนอขายหุ้นไอพีโอจำนวนรวมไม่เกิน 65,000,000 หุ้น คิดเป็น 27.08% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและเรียกชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนในครั้งนี้

เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) โดยมีบริษัท ไพโอเนีย แอดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน  ซึ่งหากแผนการระดมทุนแล้วเสร็จ จะทำให้ MASTER ถือเป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมแห่งแรกในตลาดทุน

สะท้อนความมุ่งมั่นของเรา บนเส้นทางการดำเนินธุรกิจกว่า  9 ปี หลังจากก่อตั้งบริษัทฯ ได้พัฒนาและยกระดับ MASTER ให้เป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมครบวงจรยุคใหม่ โดยมีทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางที่มีประสบการณ์และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางในด้านการศัลยกรรมความงามแบบครบวงจร

สามารถใช้ประสบการณ์ด้านการวินิจฉัย รักษา และผ่าตัดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย และได้รับมาตรฐานระดับสากล เพราะเราเล็งเห็นปลายทางความต้องการของลูกค้าที่ต้องการทำให้ตัวเองดูดีขึ้น จนเกิดเป็นการบอกต่อ และได้รับความเชื่อมั่นในด้านคุณภาพและบริการที่ประทับใจเรื่อยมา”

จุดเด่นของ MASTER ในด้านผู้บริหาร นำโดย “นพ.ระวีวัฒน์  มาศฉมาดล” มีความเชี่ยวชาญและอยู่ในแวดวงธุรกิจด้านศัลยกรรมและความงามมากว่า 9 ปี เติบโตมาจากธุรกิจคลินิกความงาม ทำให้เล็งเห็นวิวัฒนาการของอุตสาหกรรมนี้เป็นอย่างดี

จึงต้องการยกระดับ และป้องกันความเสี่ยง เป็นที่มาของการจัดตั้ง โรงพยาบาลด้านศัลยกรรมความงามภายใต้ชื่อ โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช ที่ให้บริการแบบครบวงจรในประเทศไทย เพื่อควบคุมมาตรฐานและความเชี่ยวชาญทางการแพทย์

ปัจจุบันตั้งอยู่บนถนนสุโขทัย แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร โดยมีแพทย์จำนวน 28 ท่าน บุคลากร 361 คน และพื้นที่ให้บริการ 4,267 ตารางเมตร ซึ่งโรงพยาบาลมีห้องผ่าตัดสำหรับศัลยกรรม 7 ห้อง ให้บริการได้สูงสุดรวมกัน 30,660 ชั่วโมง/ปี (ข้อมูล ณ วันที่ 31 มี.ค. 2565)

ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างไกลของผู้บริหาร ในการเลือกพื้นที่ก่อตั้งโรงพยาบาลที่มีศักยภาพ สามารถขยายพื้นที่ในการให้บริการเพิ่มเติม เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต โดยมองว่าการรวม Center มีข้อดีในเรื่องของการควบคุมคุณภาพให้ได้มาตรฐาน และการบริหารจัดการ เมื่อธุรกิจเติบโต จะยิ่งมั่นคง และเป็นหัวใจสำคัญของการดูแลลูกค้าของ MASTER

อีกทั้งจากผลการดำเนินงานในช่วง 3 ปีที่ผ่านมามีทิศทางการเติบโตที่สม่ำเสมอ และมุ่งหวังยกระดับโรงพยาบาลให้เป็น Hub ในด้านศูนย์กลางด้านศัลยกรรมและความงามในประเทศไทย ที่สามารถต้อนรับลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกได้

MASTER มีวัตถุประสงค์การระดมทุนในครั้งนี้ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับขยายพื้นที่การให้บริการ เพิ่มเครื่องมือและอุปกรณ์ปลอดเชื้อที่ได้มาตรฐาน เพิ่มห้องผ่าตัดที่ทันสมัย จึงมีแผนนำเงินระดมทุนในครั้งนี้ไปใช้ปรับปรุงอาคารและห้องผ่าตัด

บนพื้นที่โรงพยาบาลแห่งเดิมที่เตรียมรอไว้สำหรับขยายธุรกิจ ใช้จัดซื้อเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ ใช้เป็นเงินลงทุนสำหรับปรับปรุงและขยายพื้นที่ดำเนินงาน รวมทั้ง ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ

สำหรับโครงสร้างการให้บริการและขายผลิตภัณฑ์สามารถแบ่งเป็น 4 ส่วนดังนี้ 1. บริการด้านศัลยกรรม (Surgery) 2. บริการปลูกผมและดูแลเส้นผม (Hair Transplants and Hair Treatment) 3. บริการดูแลผิวพรรณ (Skin)  และ 4. ขายผลิตภัณฑ์หรือให้บริการหลังศัลยกรรม (Product Sales and Aftercare) โดยบริการด้านศัลยกรรมเป็นสัดส่วนรายได้หลักประมาณ 80% ของรายได้รวมทั้งหมด

“จริงๆ แล้วผมอยากให้วงการการเงินการลงทุนเข้าใจว่า โรงพยาบาลมาสเตอร์พีช Position ของธุรกิจนั้นมีความโดดเด่นและแตกต่าง โดยเราเป็นโรงพยาบาลด้านศัลยกรรมที่มีที่ตั้งเพียงแห่งเดียวไม่มีสาขา ซึ่งผู้ใช้บริการของเราไม่ได้อยู่เพียงแค่ในพื้นที่เท่านั้น

แต่ยังมีผู้ใช้บริการที่อยู่นอกพื้นที่ รวมถึงต่างชาติก็บินตรงมาเพื่อมาใช้บริการกับเราได้ และธุรกิจของเรา การหาลูกค้าใหม่ ทำได้ด้วยตัวลูกค้าเอง เพราะผลลัพธ์ของลูกค้า ก็คือการตลาดที่ดีที่สุด ดังนั้น เรามั่นใจว่า การเข้ามาระดมทุนครั้งนี้ จะเป็นการยกระดับโรงพยาบาลศัลยกรรมของไทยให้มีการเติบโต มีมาตรฐาน และผลลัพธ์ในด้านความงาม อันเป็นที่ประจักษ์ต่อลูกค้าทั่วโลกได้” นพ.ระวีวัฒน์ กล่าว

นางสาวลภัสรดา เลิศภานุโรจ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ สไตล์ จำกัด (มหาชน) (MASTER) กล่าวเสริมว่า จุดเด่นและวิสัยทัศน์ทางธุรกิจของโรงพยาบาล คือ มุ่งสู่การเป็นผู้นำด้านศัลยกรรมแบบครบวงจรอันดับหนึ่งของประเทศไทย และมีทีมแพทย์ครบวงจร รวมถึงด้านผลการดำเนินงานย้อนหลัง 3 ปี มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง มีฐานะทางการเงินแข็งแกร่ง และมีเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง ทำให้มีโอกาสและศักยภาพในการเติบโตในอนาคต

นอกจากนี้ บริษัทฯ มีการนำระบบ IT มาใช้ในการบริหารจัดการทั้งในส่วนของหน้าบ้าน (งานขาย งานให้บริการลูกค้า) ตลอดจนระบบหลังบ้าน (งานบัญชีการเงิน งานสินค้าคงคลัง งานจัดซื้อ และอื่นฯ) อย่างครบทุกมิติ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์อย่างมีประสิทธิภาพในทุกจุด

ด้านผลการดำเนินงาน มีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ ในปี 2564 มีรายได้รวม 689.98 ล้านบาท กำไรสุทธิ 162.80 ล้านบาท และงวดไตรมาส 1/2565 (สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2565) บริษัทฯ มีรายได้รวม 240.01 ล้านบาท กำไรสุทธิ 54.97 ล้านบาท คิดเป็นอัตรากำไรสุทธิ อยู่ที่ 22.91%

ใส่ความเห็น