ICT

NT ผนึก CHOSEN เดินหน้าดันเทคโนโลยีดิจิทัล สร้างแพลตฟอร์มบริหารพลังงานไฟฟ้า

นายวงกต วิจักขณ์สังสิทธิ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานดิจิทัล บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT และ นายวรพจน์ รื่นเริงวงศ์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โชเซ่น ดิจิตอล จำกัด หรือ CHOSEN ร่วมลงนามเพื่อศึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์มระบบควบคุมและบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า ณ ห้องประชุม 808 อาคารสำนักงานใหญ่ NT ถนนแจ้งวัฒนะ

โครงการความร่วมมือเพื่อศึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์มระบบควบคุมและบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า เกิดขึ้นจากเจตนารมณ์ของ NT และ CHOSEN

ภายใต้แนวคิดที่จะศึกษาและพัฒนาแพลตฟอร์มระบบควบคุมและบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้า ให้สามารถติดตามและตรวจสอบปริมาณการใช้ไฟฟ้าของแต่ละพื้นที่ได้แบบเรียลไทม์ โดยสามารถควบคุมการจ่ายไฟให้เหมาะสมกับปริมาณการใช้ไฟฟ้าในแต่ละพื้นที่ในช่วงเวลานั้น ๆ ซึ่งการติดตามและบริหารจัดการพลังงานไฟฟ้าแบบเรียลไทม์จะช่วยให้ระบบการจ่ายไฟฟ้ามีประสิทธิภาพ ป้องกันการใช้ไฟฟ้าเกินพิกัดของระบบ และสามารถรองรับการขยายตัวของการใช้งานรถไฟฟ้า รวมถึงรองรับนวัตกรรมใหม่ ๆ ที่จะเกิดขึ้นได้อย่างมีเสถียรภาพ โดย NT สามารถเข้ามาส่งเสริมเรื่องCommunication, Server และ Security เพื่อตอบสนองความต้องการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต ซึ่งทั้งสองหน่วยงานจะนำข้อมูล องค์ความรู้ บุคลากร ตลอดจนทรัพยากรต่าง ๆ ที่มีอยู่ มาสนับสนุนให้การดำเนินงานบรรลุตามวัตถุประสงค์ ทำให้เกิดการใช้พลังงานไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และส่งเสริมให้เกิดการใช้พลังงานสะอาดเพื่อลดภาวะโลกร้อนในอนาคต

ใส่ความเห็น