FINANCE NEWS

‘ฟินโนมีนา’ ปักธงขยายฐานลูกค้า พร้อมเพิ่ม FA เต็มสูบ

ดร. เมธี จันทวิมล Managing Partner ของฟินโนมีนา เปิดเผยถึง แนวทางการต่อยอดการเติบโตของฟินโนมีนา ในระยะต่อจากนี้จะเร่งขยายฐานลูกค้าเพิ่มขึ้น จากปัจจุบันที่มีลูกค้าเปิดพอร์ตอยู่ราว 2 แสนบัญชี พร้อมกับการเดินหน้าขยายจำนวน ‘“ที่ปรึกษาการลงทุน’ หรือ FA ที่ปัจจุบันมีอยู่ราว 1,700 ราย ให้เพิ่มขึ้นเป็น 2,000 รายในสิ้นปี 2565 นี้

โดยวางแผนเพิ่มจำนวน FA ให้แตะระดับ 10,000 ราย ภายในอีก 3 ปีข้างหน้า เพื่อเป็นกำลังสำคัญในการขยายฐานลูกค้า นอกจากนี้ฟินโนมีนายังมีแผนจะให้บริการกับลูกค้าที่เปิดพอร์ตในระดับ 3 แสนบาท จากปัจจุบันที่ให้บริการกับลูกค้าที่เปิดพอร์ตขนาด 5 แสนบาทด้วย

ล่าสุด ฟินโนมีนา ได้จัดงาน FINNOMENA FA Summit 2022 “Conquer the Leading Edge” เปิดประตูสู่การเป็นที่ปรึกษาการลงทุนแห่งอนาคต เพื่อผู้ที่กำลังมองหาอาชีพที่ตอบโจทย์ทุกปัญหา ทั้งไลฟ์สไตล์ การเงิน เวลา และความก้าวหน้า

โดยฟินโนมีนาจะจับมือพาเปิดประตูก้าวเดินสู่การเป็น “ที่ปรึกษาการลงทุนแห่งอนาคต” อาชีพที่จะนำพาสู่อิสรภาพทางการเงินและเวลา ไม่ว่าจะเป็นใคร มาจากสายอาชีพใด ฟินโนมีนาก็พร้อมพาก้าวเดินสู่ความสำเร็จร่วมกัน พร้อมเปิดประตูเพื่อยกระดับให้การบริการลูกค้าของที่ปรึกษาการลงทุนมุ่งสู่มาตรฐานสากลด้วยระบบที่ทันสมัย

ดร.เมธี กล่าวว่า การระบาดของโควิด-19 ส่งผลต่องานประจำที่เคยมั่นคง การที่มีแค่หนึ่งอาชีพ มีรายได้ทางเดียว อาจจะไม่เพียงพออีกต่อไป อาชีพที่ปรึกษาการลงทุน หรือ Financial Advisor ถือเป็นอีกหนึ่งอาชีพทางเลือกที่หลายคนหันมาให้ความสนใจ

เนื่องจากมีความอิสระคล่องตัว ด้วยระบบของฟินโนมีนาเป็นออนไลน์ทั้งหมด ที่ปรึกษาการลงทุนจึงสามารถทำงานได้ทุกที่ทุกเวลา จะทำเป็นอาชีพเสริมก็ได้ หรืออาชีพหลักเลยก็ได้เช่นกัน

“สำหรับท่านที่สนใจแต่ไม่ได้เรียนจบสายการเงิน หรือประกอบอาชีพในแวดวงการเงิน ก็ไม่ต้องเป็นกังวลไป เพราะที่จริงแล้วที่ปรึกษาการลงทุนของฟินโนมีนาหลายท่านก็ล้วนแล้วแต่มาจากต่างสายงานต่างอาชีพ ทางฟินโนมีนาพร้อมดูแลและให้ความสนับสนุนในทุก ๆ ด้าน

ตั้งแต่หลักสูตรพื้นฐานถึงหลักสูตรพัฒนาทักษะเฉพาะสำหรับที่ปรึกษา เพื่อเสริมสร้างความรู้และเพื่อช่วยเพิ่มความมั่นใจในการทำงาน เปิดโอกาสให้ได้เจอกลุ่มลูกค้าที่มีศักยภาพ รวมถึงมีระบบ Digital Creation Platform ที่จะช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้น สามารถดูแลทั้งลูกค้าจำนวนมากและดูแลได้อย่างมีประสิทธิภาพ มั่นใจได้เลยว่าฟินโนมีนาจะเป็นเพื่อนร่วมทางที่จะช่วยให้ท่านอุ่นใจแน่นอน”

ภายในงาน ได้มีการเปิดตัวเทคโนโลยีการจัดพอร์ตระดับโลกอย่าง “FINNOMENA Goals Navigator™” ที่ทางฟินโนมีนาได้พัฒนาร่วมกับ Franklin Templeton องค์กรบริหารสินทรัพย์ระดับโลกที่มีความเชี่ยวชาญด้านการลงทุนมายาวนานกว่า 70 ปี โดยเป็นเครื่องมือที่ออกแบบเพื่อตอบโจทย์การใช้งานสำหรับที่ปรึกษาการลงทุนโดยเฉพาะ ทำให้สามารถสร้างฐานลูกค้าได้ทั่วประเทศ ไม่ว่าจะทำงานจากที่ไหน เมื่อไร

ด้านนายกวิน ติระบริสุทธิ์ Chief Product Officer ของฟินโนมีนา เปิดเผยว่า โจทย์สำคัญคือจะทำอย่างไรให้เทคโนโลยีสามารถเพิ่มมาตรฐานการดูแลลูกค้าของที่ปรึกษาการลงทุน ไปพร้อม ๆ กับรับความต้องการของลูกค้าที่มีมากขึ้น

“เราเชื่ออย่างยิ่งว่าการดูแลการลงทุน ต้องเป็นส่วนผสมที่ลงตัวระหว่าง Human Touch และ Technology จะขาดสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไม่ได้ วันนี้ด้วยประสบการณ์และเทคโนโลยีระดับโลกของ Franklin Templeton ร่วมกับทีมงานของฟินโนมีนา เราพร้อมที่จะติดอาวุธให้ที่ปรึกษาการลงทุนเพื่อสร้างความสำเร็จให้แก่คนไทย”

นอกจากนี้ ฟินโนมีนายังสนับสนุนการทำงานของที่ปรึกษาการลงทุนด้วยคอร์สเรียนพัฒนาทักษะการเป็นที่ปรึกษาการลงทุนมืออาชีพกับ Befin Academy ซึ่งเป็นสถาบันสำหรับที่ปรึกษาการลงทุนโดยเฉพาะ มุ่งหวังให้ที่ปรึกษาการลงทุนก้าวเดินบนสายอาชีพแห่งอนาคตได้อย่างมั่นคงและมีประสิทธิภาพ พร้อมหลักสูตรที่หลากหลายเพื่อพัฒนาทักษะที่จำเป็น

ทั้งด้าน Soft skills และ Investment skills เริ่มตั้งแต่ขั้นพื้นฐานไปจนถึงมืออาชีพ ออกแบบโดย ดร.เมธี จันทวิมล นักปั้นที่ปรึกษาการลงทุนของฟินโนมีนาที่มาพร้อมทีมดูแลอย่าง FINNOMENA FA Support ทีมที่ปรึกษาและโค้ชมืออาชีพซึ่งจะร่วมก้าวเดินไปกับคุณตลอดเส้นทางสายอาชีพที่ปรึกษาการลงทุน

ดร. เมธี จันทวิมล กล่าวเพิ่มเติมว่า “ทางฟินโนมีนาได้จับมือกับ Befin Academy ในการสร้างหลักสูตรพัฒนาที่ปรึกษาการลงทุน ซึ่งพิเศษมาก ๆ เพราะเป็นหลักสูตรที่มีแค่ที่นี่ทีเดียว เป็นหลักสูตรที่ผมกลั่นออกมาจากประสบการณ์การทำงานกว่า 18 ปีในสายอาชีพที่ปรึกษาการลงทุน

โดยตัวหลักสูตรจะตอบโจทย์รอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นการเสริมทักษะ การมี Framework ในการทำงาน ขั้นตอนการติดต่อพูดคุยและดูแลลูกค้าอย่างละเอียด ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลนี้ จะช่วยให้ที่ปรึกษาการลงทุนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ช่วยให้ก้าวกระโดดในสายอาชีพนี้ได้อย่างมั่นใจ

สำหรับผู้ที่สนใจ ทางฟินโนมีนายินดีต้อนรับครับ อยากให้คิดไว้ก่อนเลยว่าเราทำได้ ไม่ต้องกังวล เพราะฟินโนมีนาพร้อมผลักดันให้ท่านได้เป็นที่สุดของที่ปรึกษาทางการเงิน มาตัวเปล่า ๆ กรอกใบสมัคร แล้วเดินเข้ามาเลยครับ ฟินโนมีนาจะช่วยท่านเอง”

ผู้ที่สนใจเป็นที่ปรึกษาการลงทุนกับฟินโนมีนา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครได้ที่ https://www.finnomena.com/fa/ รวมทั้งสามารถดูรายละเอียดหลักสูตรจาก Befin Academy ได้ที่ https://www.befin.academy/

www.yaklongtun.com

ใส่ความเห็น