NEWS

META เร่งขยายใบอนุญาต ‘Pico เงินด่วน’ มุ่งเดินหน้าสู่ธุรกิจ Fintech ครบวงจร

นาย ชนน วังตาล กรรมการเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท เมตะ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ META ผู้ดำเนินธุรกิจพลังงานและสินเชื่อ เปิดเผยแผนธุรกิจ ‘Pico เงินด่วน’ ซึ่งเป็นไลน์ธุรกิจด้านการเงินแนวใหม่ที่ META ได้ขยายการลงทุนและดำเนินงานภายใต้การรับรองของกระทรวงการคลัง ว่า “ขณะนี้ META กำลังดำเนินการขอใบอนุญาตการให้บริการสินเชื่อรายย่อยเพิ่มเติมในจังหวัดเชียงใหม่และภูเก็ต ซึ่งทั้ง 2 จังหวัดล้วนเป็นจังหวัดเศรษฐกิจที่เป็นพื้นที่เชื่อมต่อของภูมิภาคทางตอนเหนือและใต้ ยิ่งไปกว่านั้น ในเดือนที่ผ่านมาบริษัทฯ ยังเข้าลงทุนในบริษัท Pico Finance ในจังหวัดนครปฐม สิ่งที่น่าสนใจคือ พอร์ตของบริษัทฯ ดังกล่าวมีขนาดใกล้เคียงกับบริษัท Pico Finance ของจังหวัดกรุงเทพมหานครซึ่ง META เข้าลงทุนไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นแล้ว การเข้าลงทุนในบริษัทฯ ดังกล่าวจึงเป็นการขยายพอร์ตให้เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวอีกด้วย”

นายชนน กล่าวเสริมว่า “ขณะนี้ META ผ่านพ้นจุดวิกฤตของบริษัทฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว นอกเหนือจากธุรกิจพลังงานอย่างโรงไฟฟ้ามินบูในประเทศเมียนมาที่ทางบริษัทฯ ดำเนินการก่อสร้างในเฟสที่ 1 เสร็จเป็นที่เรียบร้อย และคาดการณ์ว่าจะสามารถจำหน่ายไฟได้ภายในปลายปี 2565 หรือต้นปี 2566 แล้ว META ยังร่วมลงทุนกับนักพัฒนา (Developerเพื่อสร้าง AI ที่จะนำมาบูรณาการใช้ร่วมกับกระบวนการทำงานของ ‘Pico เงินด่วน’ ของบริษัทฯ เอง และบริษัทฯ อื่นๆ ในอนาคตอีกด้วย ดังนั้น จึงอยากให้นักลงทุนและผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ จับตาดูพัฒนาการและการเติบโตของโครงการต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการดำเนินงานต่อไปในอนาคต”

Pico เงินด่วน’ เป็นธุรกิจสินเชื่อสำหรับบุคคลรายย่อยรายแรกที่ถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีอัตราดอกเบี้ยไม่เกิน 36% ต่อปี หรือร้อยละ 3 ต่อเดือน โดยไม่จำเป็นต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกันเพื่อลดปัญหาหนี้นอกระบบซึ่งเป็นปัญหาหลักของคนไทย และในอนาคต META ยังตั้งเป้าหมายในการเป็น โฮลดิ้ง คอมพานีด้านการเงินที่สามารถให้บริการครบวงจร ไม่ว่าจะเป็น Pico เงินด่วนสินเชื่อส่วนบุคคลบริหารสินทรัพย์ หรือ P2P Lending ได้อีกด้วย

 

ใส่ความเห็น