NEWS

SCAP หุัน BFIT แปลงร่าง โบรกแนะนำ “ซื้อ”

บล.โกลเบล็ก รายงานพิเศษหุ้น SCAP ระบุชื่อเดิมคือ BFIT ดำเนินการคืนใบอนุญาตประกอบธุรกิจเงินทุนแล้วเสร็จเมื่อ 8 ก.ย.65 เปลี่ยนชื่อใหม่เป็น บริษัท ศรีสวัสดิ์ แคปปิตอล 1969 จำกัด (มหาชน) (SCAP) มีผลในการซื้อขาย 15 ก.ย.65 มุ่งประกอบธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันภายใต้การกำกับของ ธปท. และธุรกิจสินเชื่อเช่าซื้อทุกประเภทโดยเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ใหม่เพื่อใช้ในชีวิตประจำวัน ซึ่งมีแนวโน้มเติบโตสูงและการประกอบอาชีพของลูกค้า อนาคตจะปล่อยสินเชื่อ จำนำทะเบียนรถ สินเชื่อจำนำบ้านและที่ดิน รวมถึงธุรกิจเงินสดทันใจที่ร่วมกับธนาคารออมสิน

ในช่วงครึ่งแรกปี 65 BFIT มีกำไรสุทธิ 177 ล้านบาท ลดลง 67% YoY จากการลดลงของรายได้ดอกเบี้ยสุทธิ ขณะที่ SCAP (ก่อนควบรวม) มีกำไรสุทธิ 311 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 141% YoY ผู้บริหารตั้งเป้าปล่อยสินเชื่อใหม่ที่ระดับ 11,000 ล้านบาท และตั้งเป้ารักษาระดับ NPL รวมทั้งหมดไว้ไม่เกิน 2%

ความเห็นฝ่ายวิจัยมีมุมมองบวกจากการควบรวมที่คาดจะเกิด Synergy ในการปล่อยสินเชื่อและฐานด้านเงินทุนที่แข็งแกร่งของกลุ่มบริษัท SAWAD จึงคาดว่าการรวบรวมงบการเงินตั้งแต่เดือน ก.ย. ที่เป็นช่วงปลาย Q3 จะช่วยชดเชยผลประกอบการงวดครึ่งหลังปี 65 ของ SCAP หลังควบรวมสร้างการเติบโตของผลประกอบการได้ดี และช่วยเสริมกำลังให้กลุ่มธุรกิจภายใต้บริษัทแม่ SAWAD ได้เป็นอย่างดี แนะนำ “ซื้อ”

 

 

 

ใส่ความเห็น