LIFESTYLE

‘กัลฟ์’ จับมือ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ส่งเยาวชนไทยจากโครงการ GULF Football Camp ปี 2

‘กัลฟ์’ จับมือ ‘บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด’ ส่งเยาวชนไทยจากโครงการ GULF Football Camp ปี 2 บินลัดฟ้าสู่เส้นทางฟุตบอลอาชีพ ร่วมซ้อมกับทีมซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น

เร็วๆ นี้ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) หรือ GULF ร่วมกับสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้สานฝันสู่เส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้กับเยาวชน ในโครงการ “GULF Football Camp ชาร์จพลังปลุกฝันนักเตะเยาวชน ปี 2” บินลัดฟ้าไปร่วมฝึกซ้อมกับอคาเดมีของสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น และได้ชมการฝึกซ้อมของทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อีกด้วย

โดยนักเตะเยาวชนทั้ง 4 คน ที่ได้รับการคัดเลือกจากจำนวนผู้สมัครกว่า 200 คน จะได้เดินทางไปประเทศญี่ปุ่นในระหว่างวันที่ 1 – 5 กันยายน 2565 และได้เปิดประสบการณ์ร่วมฝึกซ้อมกับนักฟุตบอลและโค้ชมืออาชีพจากสโมสรชั้นนำของประเทศญี่ปุ่น อย่างฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร และรับสิทธิ์สุดพิเศษในการเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลเจลีก คู่ระหว่าง ฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบกับ เซเรซโซ โอซะกะ ในวันที่ 2 กันยายน 2565 ณ สนามซัปโปโรโดม

กาก้า – ด.ช. อิทธิเชษฐ์ นาคา กล่าวว่า ได้ประสบการณ์หลากหลาย ซึ่งรวมถึงเรียนรู้การใช้ชีวิตด้วยตัวเองมากขึ้นแม้จะเป็นเวลาสั้นๆ  ได้เจอเพื่อนใหม่ๆ และยังได้เรียนรู้ภาษาญี่ปุ่นอีกด้วย รู้สึกประทับใจกับการได้เจอทีมที่มีคุณภาพอย่าง ทีมฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ซึ่งเป็นทีมระดับต้นๆ ของเอเชีย โค้ชสอนเรื่องการเล่น small size คือการเล่นในพื้นที่แคบ ทำให้ผมอยากกลับไปพัฒนาตัวเองต่อไปครับ

จากการได้ร่วมเล่นกับเพื่อนๆ เยาวชนชาวญี่ปุ่น ถือว่าซ้อมเข้มข้นกว่าที่ไทยมาก ผมได้เรียนรู้เทคนิคจากทีมนักเตะเยาวชนของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ในหลายๆ เรื่อง เช่น การ pass บอล ส่งบอล รวมถึงการเคลื่อนที่ ที่จะเร็วกว่าตอนฝึกที่ไทยครับ ทุกๆ คนเป็นกันเองกับพวกเรามากๆ ต้นว่าน – ด.ช. ชนสิษฎ์ แสงศรี กล่าวเสริม

วิน – ด.ช. ภัทรพล ศรีพลนอก เล่าถึงประสบการณ์ในครั้งนี้ว่า ถือเป็นการฝึกซ้อมกับทีมต่างประเทศครั้งแรกของผมเลยครับ ได้เรียนรู้เรื่องการสปีดบอล การเคลื่อนที่ลูกฟุตบอล รวมถึงเทคนิคการรับรุกให้รวดเร็ว ผมประทับใจเพื่อนร่วมทีมชาวญี่ปุ่นที่ได้ฝึกซ้อมด้วยกัน เป็นกันเอง อัธยาศัยดีมากครับ มาครั้งนี้สนุกมากๆ ครับ

เจม – ด.ช. เสฎฐวุฒิ แซ่จึง เผยว่า ผมได้ประสบการณ์ใหม่ๆ จากการมาทริปนี้ ได้เพื่อนใหม่ๆ จากทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ที่ได้ไปซ้อมฝึกฟุตบอลด้วยกัน ได้ฝึกการเล่นบอลไว ฝึกการควบคุมน้ำหนักบอล และการเคลื่อนที่ ซึ่งเป็นการเสริมเทคนิคที่ดีมากครับ หลังจากนี้ผมจะกลับไปพัฒนาตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเดิม และจะนำหลักสูตรที่ได้เรียนรู้กลับไปเล่นกับทีมปัจจุบันของผมครับ

นอกจากนี้ทั้ง 4 ตัวแทนเยาวชนจากโครงการ ยังได้พบกับ “เช็ค สุภโชค สารชาติ” นักฟุตบอลชื่อดังจากบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้ไปร่วมทีมกับสโมสรฮอกไกโด คอนซาโดเล่ ซัปโปโร โดยได้ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เล่าถึงเส้นทางการเป็นนักฟุตบอลอาชีพและการมาเล่นให้กับสโมสรในต่างประเทศ จุดประกายแรงบันดาลใจให้กับตัวแทนเยาวชนทั้ง 4 อีกด้วย

สามารถติดตามข้อมูลข่าวสารกิจกรรมต่าง ๆ ของกัลฟ์ เพิ่มเติมได้ทางเฟสบุ๊คแฟนเพจ Gulf SPARK

 

ใส่ความเห็น