ICT

NT ยิ้มรับ กสทช. ไฟเขียวถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมต่างชาติ

NT พร้อมถ่ายทอดสัญญาณสดผ่านดาวเทียมต่างชาติตามหลักเกณฑ์ใหม่ของสำนักงาน กสทช.มั่นใจช่วยเสริมเสถียรภาพงานดาวเทียมสื่อสารไทย  ประเดิมถ่ายทอดทีมนักตบสาวไทยทุกนัดในศึกการแข่งขันวอลเลย์บอล  FIVB Volleyball World Championships 2022 ผ่านดาวเทียม AsiaSat 5

นายสรพงษ์  ศิริพันธุ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มปฏิบัติการ สายงานโครงสร้างพื้นฐาน รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดาวเทียมและโครงข่าย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT กล่าวถึงความพร้อมของ NT ในการดำเนินธุรกิจให้บริการดาวเทียมสื่อสารว่าปัจจุบัน NT ได้รับสิทธิ์ในการบริหารจัดการดาวเทียมไทยคม 4 และไทยคม 6 จากกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม  และยังได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (สำนักงาน กสทช.) ให้ใช้ช่องสัญญาณดาวเทียมต่างชาติเพื่อให้บริการในประเทศเชิงพาณิชย์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 18 กรกฎาคม 2565 ที่ผ่านมา  ซึ่งช่วยเพิ่มเสถียรภาพในการใช้งานดาวเทียมสื่อสารของประเทศไทย  ให้เกิดประโยชน์ในการรองรับความต้องการและความหลากหลายการใช้งานดาวเทียมที่เพิ่มสูงขึ้นของผู้ใช้บริการ

“การได้รับใบอนุญาตฯ ดังกล่าวเป็นการปลดข้อจำกัด และขยายศักยภาพของ NT ในการให้บริการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมให้สามารถใช้ดาวเทียมต่างชาติได้ตามความต้องการของลูกค้า โดย NT มีขีดความสามารถในการให้บริการ Uplink และ Downlink ทั้งในประเทศและระหว่างประเทศ ด้วยระบบอุปกรณ์ที่ทันสมัยและเจ้าหน้าที่ที่มีประสบการณ์ในการให้บริการ รวมถึงสถานีดาวเทียมนนทบุรียังได้รับการรับรอง ISO 9001:2015 สำหรับการให้บริการถ่ายทอดและบริการรับส่งข้อมูลผ่านดาวเทียม ซึ่งทำให้ NT มีความพร้อมเต็มที่ที่จะให้บริการได้อย่างมีประสิทธิภาพ  โดยจะเริ่มถ่ายทอดสดภายใต้หลักเกณฑ์ใหม่นี้กับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 ผ่านดาวเทียม AsiaSat 5”

สำหรับรายการ FIVB Volleyball Men’s and Women’s World Championships 2022 หรือการแข่งขันวอลเล่ย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2022 กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 3 กันยายน – 16 ตุลาคม 2565 ณ ประเทศเนเธอร์แลนด์และประเทศโปแลนด์  โดย NT ได้รับความไว้วางใจให้ดำเนินการเชื่อมโยงสัญญาณถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม เพื่อให้ประชาชนได้รับชมทีมนักกีฬาวอลเลย์บอลหญิงของไทยในการลงสนามทุกครั้งทางสถานีโทรทัศน์ช่อง Workpoint TV  ซึ่งมีโปรแกรมการแข่งขันดังนี้

วันที่ 24 กันยายน 2565 เวลา 18.00 น. ตุรกี พบ ไทย ที่เมืองอาร์เนม ประเทศเนเธอร์แลนด์

วันที่ 28 กันยายน 2565 (คืนวันที่ 27 กันยายน) เวลา 01.30 น. โปแลนด์ พบ ไทย ที่เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์

วันที่ 28 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. ไทย พบ โครเอเชีย ที่เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์

วันที่ 29 กันยายน 2565 เวลา 19.00 น. เกาหลี พบ ไทย ที่เมืองกดัญสก์ประเทศโปแลนด์

วันที่ 1 ตุลาคม 2565 เวลา 19.00 น. โดมินิกัน พบ ไทย ที่เมืองกดัญสก์ ประเทศโปแลนด์

“NT ขอเชิญชวนแฟนกีฬาร่วมชม ร่วมเชียร์และส่งกำลังใจในแต่ละแมตช์ให้ทีมนักกีฬาวอลเล่ย์บอลหญิงของไทยก้าวไปสู่ความสำเร็จและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศของเราอีกครั้งครับ” นายสรพงษ์กล่าว


ใส่ความเห็น