INSURANCE

TQR ใจป้ำ! เคาะจ่ายปันผลระหว่างกาล 0.14 บ./หุ้น

ยักษ์ลงทุน – บอร์ด TQR ใจดีสั่งจ่ายปันผลระหว่างกาล เป็นเงินสดในอัตรา 0.14 บาท/หุ้น ฟากบิ๊กบอส “ชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์”  ระบุ เดินหน้าพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยต่อรูปแบบใหม่ๆ ทั้งประกันสุขภาพ-ประกันภัยไซเบอร์-ประกันรถยนต์ EV ขณะที่ธุรกิจให้บริการ (Service) มีลูกค้าสนใจคึกคัก มั่นใจหนุนผลงานปีนี้เติบโตตามเป้าหมาย

นายชนะพันธุ์ พิริยะพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TQR เปิดเผยว่า แผนการดำเนินงานในครึ่งหลังของปี 2565 บริษัทฯ ยังเดินหน้าพัฒนาประกันภัยในรูปแบบใหม่ๆ ร่วมกับบริษัทประกันภัย

ทั้ง การประกันสุขภาพ การประกันภัยไซเบอร์ การประกันภัยความรับผิดตามกฎหมายต่างๆ ประกันภัยพืชผลทางการเกษตร การประกันภัยสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า รวมถึงการประกันที่เกี่ยวข้องกับพลังงานทางเลือกรูปแบบใหม่ และการประกันที่เกี่ยวข้องกับกระแสของ Environmental, Social and Governance: ESG

ในครึ่งปีหลังของปีนี้ TQR ประเมินว่า ธุรกิจประกันภัยและประกันภัยต่อ ยังมีทิศทางที่ดี เนื่องจากผู้บริโภคให้ความสำคัญในการทำประกันภัยและมองว่าการประกันภัยเป็นเรื่องจำเป็นและเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงโดยเฉพาะความเสี่ยงรูปแบบใหม่

เช่น ประกันด้านสุขภาพ การประกันชีวิต รวมทั้งองค์กรต่างๆ ก็ให้ความสำคัญในการทำประกันภัยไซเบอร์ เนื่องจากมีการเปลี่ยนรูปแบบการทำงานอยู่ที่บ้าน (Work From Home) ภายหลังที่มีการแพร่ระบาดของโควิด 19 ติดต่อกันมาเป็นระยะยาวกว่า ปี 

ส่งผลให้บริษัทประกันภัยต่างๆ ต้องมีการบริหารจัดการความเสี่ยง ด้วยการทำประกันภัยต่อเพิ่มขึ้นตามไปด้วย ประกอบกับ บริษัทฯ มีการคิดค้น พัฒนา ประกันภัยรูปแบบใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง” นายชนะพันธุ์กล่าว

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ มีการพัฒนาระบบ Reinsurance Brokerage Platform  ซึ่งเป็นระบบที่รองรับการบริหารจัดการข้อมูลของสัญญาประกันภัยต่อแบบสัญญา (Treaty Reinsurance) โดยใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยและครบวงจร เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจประกันภัยของประเทศไทยในอนาคต ซึ่งมีโอกาสเติบโตอีกมาก มั่นใจว่า จะเป็นส่วนช่วยสนับสนุนให้ผลงานเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

ด้านนางยุพเรศ พิริยะพันธุ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ที คิว อาร์ จำกัด (มหาชน) (TQR) กล่าวว่า ในส่วนของ บริษัท อาร์สแควร์ จำกัด บริษัทร่วมทุน ซึ่งเป็นธุรกิจให้บริการ (Service) ล่าสุด ได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลง (MOU) การใช้ระบบการเรียนการสอนออนไลน์ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ กับ บริษัท ทีคิวเอ็ม อินชัวร์รันส์ โบรคเกอร์ จำกัด  เรียบร้อยแล้ว

ปัจจุบันมีลูกค้าใช้บริการ จำนวน 3 ราย และยังมีลูกค้าที่ให้ความสนใจอีกหลายราย โดยตั้งเป้าหมายการมีลูกค้า 6-8 รายภายในปีนี้

รวมถึง บริษัทฯ ยังมองหาโอกาสการลงทุนใหม่ๆ ซึ่งเป็นธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการประกันภัย ขณะนี้ อยู่ระหว่างการศึกษาหลายโครงการ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนในปีนี้ และสามารถรับรู้รายได้อย่างสม่ำเสมอ พร้อมทั้งสร้างผลตอบแทนที่ดีให้ผู้ถือหุ้นได้ในระยะยาว

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ครั้งที่ 6/2565 ได้มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลให้กับผู้ถือหุ้นเป็นเงินสด ในอัตราหุ้นละ 0.14 บาท  รวมเป็นเงินปันผลทั้งสิ้น 32,200,000 บาท และกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date)ในวันที่ 24 สิงหาคม 2565 และกำหนดจ่ายเงินปันผลวันที่ 9 กันยายน 2565

สำหรับภาพรวมผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2565 (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2565) บริษัทฯ มีรายได้รวม 121.40 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 51.47 ล้านบาท ขณะที่ ผลการดำเนินงานไตรมาส ของปี 2565 มีรายได้รวม 65.50 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 26.88 ล้านบาท

www.yaklongtun.com

ใส่ความเห็น