NEWS

III โชว์ฝีมือปั้นกำไรนิวไฮ เดินหน้าแต่งตัว ANI เข้าตลท.ตามแผน

บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III เปิดผลงานพุ่งนิวไฮต่อเนื่อง 6 เดือนแรกกวาดกำไรสนั่นเกินคาด แตะ 245 ล้านบาท มั่นใจ 4 ธุรกิจโตทะยาน หนุนทั้งปีเข้าเป้า พร้อมเร่งเครื่องแต่งตัว ANI เข้าตลท.ตามแผน

บมจ. ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ (III) โชว์ผลประกอบการไตรมาส 2/2565 ทุบสถิตินิวไฮอีกครั้งด้วยกำไรสุทธิไตรมาส 2/2565 จำนวน 119.1 ล้านบาท เติบโตโดดเด่นกว่าร้อยละ 39.0 เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน แม้ว่าไตรมาสที่ผ่านมาจะมีปัจจัยที่ไม่เอื้ออำนวยต่อธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ ไม่ว่าจะเป็นสภาพเศรษฐกิจโลกที่ถดถอย มาตรการล็อคดาวน์ของจีนที่ส่งผลกระทบโดยตรงต่อธุรกิจ

รวมถึงการที่ในไตรมาส 2/2565 บริษัทฯ ต้องตั้งสำรองจากลูกหนี้สายการบินรายหนึ่งกว่า 16 ล้านบาท แต่ด้วยยุทธศาสตร์การดำเนินธุรกิจในฐานะผู้ให้บริการโลจิสติกส์ครบวงจรอย่างแท้จริง โดยการเป็นผู้เชี่ยวชาญในธุรกิจพื้นฐาน 4 กลุ่มหลัก ประกอบกับการพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ที่มาจากการเข้าร่วมลงทุนในธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์ที่ผ่านมาสามารถสร้างส่วนแบ่งกำไรได้ดีอย่างต่อเนื่องตามคาดการณ์

นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร III เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 65 ภาพรวมของธุรกิจจะยังเติบโตได้เป็นอย่างดีทั้งในแง่ของรายได้และกำไร โดยเฉพาะในไตรมาส 3/2565 ที่จะมีปริมาณความต้องการใช้บริการธุรกิจขนส่งสินค้าระหว่างประเทศทั้งการนำเข้าและส่งออกสินค้า รวมไปถึงธุรกิจโลจิสติกส์ที่เกี่ยวเนื่องเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่วง High Season

เล็งซื้อกิจการต่อยอดธุรกิจโตแกร่ง

ปัจจุบันบริษัทมี 4 กลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ มีสัดส่วนรายได้ที่ 41.7% ธุรกิจขนส่งสินค้าทางทะเล 4.4% ธุรกิจบริหารจัดการโลจิสติกส์ 29.8% และ
ธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับสินค้าอันตรายและเคมีภัณฑ์ 24.1% ซึ่งการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลังยังโดดเด่นต่อเนื่อง บริษัทจึงเชื่อมั่นว่า ทั้งปี 2565 จะมีผลการเนินงานเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

“ขณะนี้บริษัทยังคงมองหาโอกาสในการขยายการเติบโต ทั้งในแง่ของการซื้อกิจการ และการร่วมทุนกับพันธมิตรใหม่ เพื่อต่อยอดธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับโลจิสติกส์ให้ครอบคลุมความต้องการด้านโลจิสติกส์ในทุกมิติ ซึ่งเป็นแผนการเติบโตอย่างยั่งยืนภายใต้แนวคิด “Logistics and Beyond” ก้าวสู่การเป็นบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำของภูมิภาคเอเชียตามเป้าหมายที่วางไว้” นายทิพย์กล่าว

เร่งเครื่อง ANI เดินตามแผนไอพีโอ

นายทิพย์ กล่าวเพิ่มเติมแผนการนำ บริษัท เอเชีย เน็ตเวิร์ค อินเตอร์เนชั่นแนล จํากัด (ANI) ซึ่งเป็นตัวแทนขายระวางสินค้าสายการบินในภูมิภาค เพื่อเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยยังคงพยายามผลักดันให้เป็นไปตามแผนที่วางไว้

โดยคาดว่าจะขอยื่นจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยภายในไตรมาส 4 ของปีนี้ จากนั้นจะยื่นจดทะเบียนเพื่อซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เป็นครั้งแรก (IPO) ราวช่วงต้นปีหน้า ซึ่งหาก ANI สามารถเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้สำเร็จ จะเป็นบริษัทจดทะเบียน ที่ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนสายการบินระดับภูมิภาครายแรกและรายเดียวในประเทศไทย

6เดือนแรกกำไรทะยาน245ล้าน

สำหรับผลประกอบการ ANI ยังคงสามารถสร้างผลประกอบการได้ตามเป้าหมาย โดยครึ่งปี 2565 ที่ผ่านมามีรายได้จากการให้บริการกว่า 2,759 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิกว่า 245 ล้านบาท โดยมีปริมาณการขนส่งสินค้าทางอากาศที่ทางกลุ่มให้บริการมากกว่า 120,000 ตันในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา และคาดว่า ANI จะสร้างผลงานได้ดีต่อเนื่องทั้งปี

นอกจากนี้ จากมาตรการเดินทางเข้าและออกที่เข้มงวดของประเทศจีน ส่งผลให้เที่ยวบินที่มีผู้โดยสารของสายการบินต่างๆ ยังไม่สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติ จึงเป็นโอกาสที่ดีต่อธุรกิจให้บริการเที่ยวบินแบบขนส่งสินค้าของ ANI

ใส่ความเห็น