ENERGY NEWS

PTG – กฟผ. ขยายสถานีชาร์จ EV ใหม่ “ไฟแรง 125 kW” เปิดตัวสถานีชาร์จ EleX by EGAT Max ล่าสุด สาขา PT Max Park Salaya

นายรังสรรค์ พวงปราง (ซ้าย) ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยนายวฤต รัตนชื่น (ขวา) ผู้ช่วยผู้ว่าการ Project Management Office การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) ร่วมงานเปิดสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT Max ที่สาขา PT Max Park Salaya ซึ่งเป็นสถานี EleX by EGAT Max สาขาแรกในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ที่ติดตั้งเครื่องอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็ว (DC Fast Charge) ขนาด 125 kW จำนวน 4 ช่องจอด เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้ EV ที่เดินทางเข้า-ออกกรุงเทพฯ โดยสามารถเข้าใช้บริการได้แล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

สำหรับสถานีชาร์จแห่งนี้ ออกแบบภายใต้คอนเซปต์ “REST EAT PLAY” เพื่อให้เป็นสถานีรูปแบบใหม่ ที่มีความเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน และเน้นความเป็น Clean Energy สะท้อนธรรมชาติของผู้ใช้ EV ที่รักษ์และใส่ใจสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ ที่ผ่านมา พีทีจี และ กฟผ. ได้เปิดให้บริการสถานีอัดประจุไฟฟ้า EleX by EGAT Max ไปแล้วจำนวน 17 สถานี และภายในสิ้นเดือนกรกฎาคม 2565 จะพร้อมเปิดให้บริการสถานีชาร์จ เพิ่มอีก 18 สถานี รวมทั้งสิ้นจำนวน 35 สถานี ครอบคลุมเส้นทางหลักในการเดินทางทั่วประเทศ โดยทุกสถานีเป็นสถานีอัดประจุไฟฟ้าแบบชาร์จเร็วทั้งหมด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ EV ที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ใช้ EV ที่เดินทางข้ามจังหวัดด้วย เพื่อเพิ่มความมั่นใจในการเดินทางให้กับผู้ใช้ EV ทั่วประเทศ

ทั้งนี้ สามารถติดตามการเปิดให้บริการสถานี EleX by EGAT พร้อมโปรโมชันต่าง ๆ ได้ทาง Facebook Page : EleXA EV Society และ Line Official Account : @EleXAEV ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ใส่ความเห็น