LIFESTYLE

อสมท ปั้น “Mellow POP” เขย่าวงการมิวสิค สตรีมมิ่ง

อสมท ผู้นำเครือข่ายวิทยุ เดินหน้าออนไลน์แพลตฟอร์ม ปั้น “Mellow POP” เจาะคนรุ่นใหม่ ยืนหนึ่งคอมมูนิตี้ แพลตฟอร์มเพลงออนไลน์ของสายติ่ง สายไอดอล

รศ. เกษมศานต์ โชติชาครพันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “บมจ. อสมท ผู้นำธุรกิจวิทยุที่มีเครือข่ายมากที่สุด ครอบคลุมทั่วประเทศ รวม 47 คลื่น แบ่งเป็น พื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 6 คลื่น และพื้นที่ภูมิภาค จำนวน 41 คลื่น มีฐานผู้ฟังทั้งออนแอร์และออนไลน์แพลตฟอร์ม จํานวนมาก และมี Brand Positioning ที่ชัดเจน ที่ผ่านมา บมจ.อสมท เป็นหนึ่งในผู้นําตลาดที่ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมสื่อวิทยุและไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาคอนเทนต์และแพลตฟอร์มเพื่อมอบประสบการณ์ความบันเทิงเหนือระดับให้กับ   กลุ่มผู้ฟัง ด้วยการวางกลยุทธ์บริหารสื่อวิทยุสู่ Music Entertainment Business โดยใช้ออนไลน์แพลตฟอร์มคู่ขนานไปกับสื่อวิทยุเดิม เพื่อเตรียมความพร้อมในการทำธุรกิจออนไลน์เต็มรูปแบบในอนาคต

ในระยะแรก จะมุ่งสร้างการรับรู้ให้กับกลุ่มผู้ฟังด้วย On Air , Online, On Ground Events  สำหรับ “Mellow POP” ถือเป็นออนไลน์แพลตฟอร์มเต็มรูปแบบอันดับแรกๆ ที่สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมที่จะเติบโตไปพร้อมกับกลุ่มผู้ฟังฐานเดิมจากคลื่น Mellow FM 97.5 MHz ซึ่งมีฐานผู้ฟังส่วนใหญ่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ Gen Z ไปจนถึงมิลเลนเนียล (Millennial) ที่มีพฤติกรรมการฟังเพลงผ่านออนไลน์แพลตฟอร์ม โดยจะเร่งสร้างฐานผู้ฟังกลุ่มใหม่ๆ รวมถึงจับมือพันธมิตรทุกค่ายเพลง ตั้งเป้าเป็นคอมมูนิตี้แพลตฟอร์มเพลงออนไลน์ของสายติ่ง สายไอดอลอันดับหนึ่ง ที่เน้นแนวเพลง T-POP และ Asian รวมถึงเพลงฮิตติดกระแส สร้าง Engagement กับสายติ่ง สายไอดอล เปิดพื้นที่ให้    แฟนคลับได้ร่วมฟินกับกลุ่มไอดอลที่ชื่นชอบ ในอนาคตยังมีการฟังเพลงสะสมเหรียญ (Coin) เพื่อใช้ร่วมกิจกรรม  สุดเอ็กซ์คลูซีฟ เช่น Mellow Trip, คอร์สออนไลน์ และคอนเสิร์ตตลอดทั้งปี พบกับ Mellow POP ทาง Application Website, Facebook และทุกช่องทาง Social Media ซึ่งการเปิดตัว “Mellow POP” ภายใต้คอนเซปท์   “Living Your POP อิสระทางดนตรี ชีวิตป๊อปๆในแบบคุณ” ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2565  ที่ MBK center จะเป็นก้าวแรกที่ปลุกกระแสให้ทุกคนติดตาม Mellow POP ร่วมเปิดประสบการณ์การฟังเพลงรูปแบบใหม่ไปพร้อมๆกัน”

“ที่ผ่านมา Mellow POP มียอดผู้ติดตามในทุกช่องทาง Social Media เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง เชื่อว่าการเปิดตัว Mellow POP อย่างเป็นทางการในครั้งนี้ จะช่วยดึงดูดกลุ่มผู้ใช้งานใหม่ๆและตอบโจทย์พฤติกรรมการใช้งานของผู้บริโภคในยุคดิจิทัล” รศ.เกษมศานต์ กล่าวปิดท้าย

ใส่ความเห็น