ENERGY

กลุ่ม ปตท. ลดราคาหน้าสถานีบริการแล้ว 5.60 บาท/ลิตร ใน 2 สัปดาห์ ช่วยแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชนไปแล้วกว่า 17,800 ลบ.

นายกฤษณ์ อิ่มแสง ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความผันผวนของราคาน้ำมันในตลาดโลก ล่าสุดส่งผลให้ราคาน้ำมันสำเร็จรูปในตลาดสิงคโปร์ปรับตัวลดลงอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะในกลุ่มเบนซิน จึงมีผลให้ราคาน้ำมันสำเร็จรูปในประเทศกลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทยอยปรับตัวลดลงตามกลไกราคาตลาดโลก

โดยในช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมานี้ (1-15 กรกฎาคม 2565) กลุ่ม ปตท. โดยบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศการลดราคาน้ำมันสำเร็จรูปกลุ่มเบนซินรวมแล้ว 4 ครั้ง จำนวน 5.60 บาท/ลิตร

ที่ผ่านมา กลุ่ม ปตท. ได้ติดตามสถานการณ์ด้านพลังงานอย่างใกล้ชิด เพื่อร่วมบรรเทาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับประชาชนโดยตั้งแต่ต้นปี 2564 เป็นต้นมา ปตท. ได้ร่วมแบ่งเบาภาระต้นทุนค่าครองชีพด้านพลังงานไปแล้วกว่า 17,800 ล้านบาท อาทิ การนำร่องสนับสนุนเงินเข้ากองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงเป็นกรณีพิเศษจำนวนเงินรวม 3,000 ล้านบาท รวมถึงให้ส่วนลดค่าซื้อก๊าซหุงต้ม (LPG) แก่ผู้มีรายได้น้อยที่เป็นร้านค้าหาบเร่ แผงลอยอาหาร ผ่านบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ การตรึงราคาขายปลีกช่วยเหลือกลุ่มผู้ใช้รถ NGV ส่วนบุคคล และผู้ประกอบอาชีพขับขี่รถแท็กซี่ทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล จัดหาน้ำมันดิบเพื่อเพิ่มปริมาณสำรอง ตลอดจนช่วยบรรเทาภาระต้นทุนของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)

นอกจากนี้ ในด้านการช่วยเหลือสังคมในช่วงวิกฤตโควิด ปตท. ยังได้ร่วมกับภาคีเครือข่ายทางการแพทย์รักษาผู้ป่วยผ่านโครงการลมหายใจเดียวกันกว่า 1,046 ล้านบาท

“กลุ่ม ปตท. พร้อมเป็นกำลังสำคัญ เดินเคียงข้าง และแบ่งเบาภาระค่าครองชีพประชาชนทุกภาคส่วน ตลอดจนขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศให้สามารถเดินหน้าได้อย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม ขอฝากให้ประชาชนร่วมด้วยช่วยกันประหยัดพลังงาน เพื่อให้คนไทยฝ่าวิกฤตนี้ไปด้วยกันได้โดยเร็ว” นายกฤษณ์กล่าว

ใส่ความเห็น