NEWS

POW ผนึก BIGBLUE บุกตลาดลาว ส่งผลิตภัณฑ์สมุนไพรพลูคาวลุยตลาด

POW ผนึก BIGBLUE รุกตลาดสปป.ลาว ส่งผลิตภันฑ์สมุนไพรพลูคาว ทั้งน้ำสมุนไพรพลูคาว, พาวเดอร์ล่า,พาว เฮอร์เบิล แคปซูล และเม้าท์สเปรย์ ขยายฐานธุรกิจ ชูจุดแข็ง BIGBLUE สื่อประชาสัมพันธ์ครบวงจรทั้งออนไลน์ ออฟไลน์ครอบคลุมพื้นที่ในสปป.ลาว หนุนเจาะตลาดกลุ่มเป้าหมาย มั่นใจการร่วมมือครั้งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งการเติบโตของธุรกิจ

นายอธิชาติ ชุมนานนท์ ผู้ก่อตั้งและประธาน บริษัท พาว มิราเคิล จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงร่วมกับบริษัท ฟ้าใหญ่มีเดีย จำกัด (BigBlue Agency Laos) ในการขยายฐานธุรกิจสมุนไพรพลูคาว เพื่อเดินหน้ารุกตลาดเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ด้วยการเป็นพันธมิตรด้านการทำตลาดผ่านช่องทางสื่อประชาสัมพันธ์ของทางบริษัท BIGBLUE ซึ่งผู้นำธุรกิจการให้บริการสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ อันดับต้นๆ ในสปป.ลาว

โดยในความร่วมมือครั้งนี้ พาว มิราเคิล ได้นำผลิตภัณฑ์สมุนไพรพลูคาวสกัดเข้มข้น ทั้งพาวเดอร์ล่ารูปแบบซอง,พาว เฮอร์เบิล แคปซูล และเมาท์สเปรย์ ที่มีส่วนผสมของสมุนไพรพลูคาว โพรพอลิส เปปเปอร์มินต์และสเปียร์มินท์ มีเควอซิติน ช่วยต้านเชื้อไวรัส ลดปัญหาในช่องปาก ลมหายใจสดชื่น มาวางจำหน่ายให้กลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่ สปป.ลาว ได้มีทางเลือกในการนำผลิตภัณฑ์สมุนไพรคุณภาพดีมาใช้เพื่อสุขภาพ

ทั้งนี้จะทำการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างการรับรู้ และตอกย้ำถึงประโยชน์ต่างๆ ของสมุนไพรพลูคาวผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ของ BIGBLUE ที่มีอยู่ครอบคลุมทุกพื้นที่ในสปป.ลาว

“การที่เราร่วมมือกับ BIGBLUE ในครั้งนี้มั่นใจว่าช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ
นอกจากจะครอบคลุมพื้นที่ และสร้างการรับรู้ไปสู่กลุ่มเป้าหมายแล้ว เชื่อว่าจะสามารถช่วยกระจายการรับรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของเราได้เป็นอย่างดี ทั้งในด้านของการวิจัย พัฒนาผลิตภัณฑ์ คุณประโยชน์ต่างๆ ของสมุนไพรพลูคาว

โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัททำได้เริ่มศึกษาวิจัยและพัฒนาเจาะลึกตั้งแต่วิเคราะห์คุณค่าทางโภชนาการ และฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระมาตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปัจจุบัน ได้รับรางวัลนวัตกรรมไทยเจ้าแรกที่ได้ 2 อนุสิทธิบัตรและ 4 งานวิจัยร่วมกับบริษัทผู้ผลิตมาตรฐานสากล และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น และมั่นใจให้กับกลุ่มผู้บริโภคของ สปป.ลาว”
นายอธิชาติ กล่าว

ทั้งนี้จากเทรนด์การดูแล รักษาสุขภาพที่มาแรง ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพยังมีศักยภาพการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องทั้งจากกลุ่มลูกค้าในประเทศ และเหล่านี้สะท้อนให้เห็นว่าผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพโดยเฉพาะสมุนไพรพลูคาวเป็นพืชสมุนไพรที่ดี และมีประโยชน์
อีกทั้งยังการันตีด้วยงานวิจัยจากผู้เชี่ยวชาญของบริษัทในการคิดค้นผลิตภัณฑ์ออกมาตอบโจทย์แนวทางการดูแลรักษาสุขภาพของผู้บริโภคเป็นอย่างดี

สำหรับกลยุทธ์ด้านการตลาดจากนี้ไป บริษัทจะให้ความสำคัญในการขยายฐานธุรกิจไปกลุ่มประเทศ CLMV ในลักษณะของการเป็นพันธมิตรร่วมกัน ช่วยส่งเสริมการขายผ่านช่องทางต่างๆ เน้นสร้างการรับรู้แบรนด์ เพื่อเป็นการเจาะกลุ่มผู้บริโภค

โดยในการร่วมเป็นพันธมิตรร่วมกับ BIGBLUE ครั้งนี้ก็ถือเป็นการนำร่องครั้งแรกที่ต้องการขยายธุรกิจไปสู่ตลาดต่างประเทศ อย่าง สสป. ลาว ที่เชื่อว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพ รวมถึงการได้พันธมิตรที่ดีที่มาช่วยเสริมความแข็งแกร่งทางการตลาด

ด้านนายสันทะลักษณ์ จ่าสาร ประธาน บริษัท ฟ้าใหญ่มีเดีย จำกัด (BigBlue Agency Laos) เปิดเผยว่า บริษัทดำเนินธุรกิจเป็นผู้ให้บริการสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์อันดับต้นๆ
ในสปป.ลาวและมีสื่อออนไลน์ของตัวเอง เช่น InsideLaos ปัจจุบันมีผู้ติดตามจำนวน 2 แสนกว่าคน

สำหรับสื่อโฆษณากลางแจ้งของบริษัทตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญและเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ครอบคลุมในนครหลวงเวียงจันทน์ เช่น บริเวณหน้าตลาดเช้าช้อปปิ้งมอลล์, บริเวณสี่แยกไฟแดงธนาคาร ICBC, บริเวณหน้าทางเข้าสถานีรถไฟความเร็วสูง ลาว-จีน นอกจากนี้ยังอยู่ในบริเวณจุดแขวงสะหวันเขต, จุดวงเวียนไดโนเสาร์, แขวงหลวงพระบาง และแขวงคำม่วน อีกด้วย

”บริษัท BigBlue Agency Laos ดำเนินธุรกิจ มา 16 ปี และเป็นผู้นำการให้บริการทางด้านสื่อโฆษณาและประชาสัมพันธ์ครบวงจรอันดับต้นๆ ของประเทศ และเป็นผู้ให้บริการป้ายโฆษณาตามจุดสำคัญทั่วสปป.ลาว บริษัทได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มลูกค้าสำคัญเช่น SCG, ไฮเนเก้น, ธนาคารพัฒนาลาว, ปตท.ลาว และปัจจุบันยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าเช่นกัน” นายสันทะลักษณ์กล่าว

ดร.สมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท หลักทรัพย์เอพีเอ็มลาว จำกัด (APMLAO) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของบริษัท ฟ้าใหญ่มีเดีย จำกัด (BigBlue Agency Laos) กล่าวว่า การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) ของ บริษัท พาว มิราเคิล จำกัด และบริษัท ฟ้าใหญ่มีเดีย จำกัด ในครั้งนี้ จะเป็นจุดเริ่มต้นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งทั้งยอดขายและรายได้ให้เติบโตในอนาคต เนื่องจากทั้งสองบริษัทมีจุดแข็งที่จะเสริมสร้างเกื้อหนุนกันและกัน

ใส่ความเห็น