FINANCE NEWS

ก.ล.ต.ไฟเขียว “บล.บลูเบลล์” บริษัทหลักทรัพย์น้องใหม่ ลุยธุรกิจตราสารหนี้ ปิดยอดดีลแรกกว่า 700 ล้านบาท

“บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด” บล.น้องใหม่ไฟแรง ที่เพิ่งเปิดตัวในธุรกิจสามารถสร้างผลงานโดดเด่นตั้งแต่ดีลแรก โดยมียอดการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด (TAA) กว่า 700 ล้านบาท หลังจากได้รับใบอนุญาตประกอบธุรกิจหลักทรัพย์จากกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 23 มีนาคม 2565 และได้รับอนุญาตจาก สำนักงาน ก.ล.ต. ให้เริ่มประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ประเภทการเป็นผู้จัดจำหน่ายหลักทรัพย์อันเป็นตราสารแห่งหนี้ เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2565 ที่ผ่านมา

น.ส.นริสรา ชัยวัฒนะ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด เปิดเผยว่า ทันทีที่ทราบว่าสำนักงาน ก.ล.ต. ได้อนุญาตให้เริ่มประกอบธุรกิจได้ ทีมงานก็เร่งวางกลยุทธ์และเดินหน้าปูพรมเจาะกลุ่มเป้าหมายอย่างเต็มที่

คว้าดีลแรกจัดจำหน่ายหุ้นกู้ไทยแอร์เอเชีย

โดยเริ่มจากเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้มีประกันของ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด ครั้งที่ 1/2565 ที่เปิดจองซื้อไปเมื่อวันที่ 27-29 มิถุนายนที่ผ่านมา และได้รับการตอบรับสำหรับดีลแรกนี้อย่างดีจากนักลงทุน เป็นมูลค่าการจัดจำหน่ายกว่า 700 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นก้าวแรกของการเปิดตัวบริษัทในฐานะบริษัทหลักทรัพย์น้องใหม่ในอุตสาหกรรมได้อย่างน่าภาคภูมิใจ สะท้อนถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อทีมงานที่เป็นผู้เชี่ยวชาญในอุตสากรรมมาอย่างนาน พร้อมกล่าวขอบพระคุณผู้ถือหุ้นกู้ทุกท่านที่ให้ความไว้วางใจและสนับสนุนบริษัทมา ณ โอกาสนี้ด้วย

น.ส.นริสรา กล่าวเสริมว่า แม้บริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด จะเป็นบล.น้องใหม่ แต่ทีมบริหารของบริษัทล้วนเป็นบุคคลที่อยู่ในแวดวงการลงทุนมาอย่างยาวนาน โดยบริษัทเริ่มก่อตั้งจากปณิธานเดียวกันในการตั้งใจส่งมอบสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อประโยชน์สูงสุดแก่นักลงทุน และด้วยประสบการณ์เฉพาะด้านของทีมงานฝ่ายผลิตภัณฑ์ซึ่งใส่ใจคัดสรรคุณภาพของตราสารหนี้ที่จะเสนอขาย มีเกณฑ์การคัดเลือกที่เน้นเฉพาะบริษัทที่มีธรรมาภิบาลและมีวินัยทางการเงินเพื่อสร้างความเชื่อมั่นในโอกาสสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนไปพร้อมการลงทุนนี่เอง ทำให้บริษัทได้รับความไว้วางใจจากทั้งบริษัทที่เป็นผู้ออกหุ้นกู้ และนักลงทุนที่ซื้อหุ้นกู้อย่างล้นหลาม

พร้อมเดินหน้าลุยดีลใหญ่ต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ในส่วนของทีมงานผู้แนะนำการลงทุนของบริษัท ยังมีกลยุทธ์ในการดูแลลูกค้าอย่างเต็มที่ดุจเป็นคนในครอบครัวของตนเอง ซึ่งเป็นที่มาของความสำเร็จในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ตั้งแต่ครั้งแรกในนามบริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด และเชื่อว่าในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ครั้งต่อๆ ไป จะประสบความสำเร็จเช่นเดียวกัน ซึ่งในขณะนี้ บล.บลูเบลล์ มีชื่อเป็นผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของ บมจ. แกรนด์ แอสเสท โฮเทลส์ แอนด์ พรอพเพอร์ตี้ (GRAND) และ บมจ.มัด แอนด์ ฮาวด์ (MUD) อีกด้วย

หากจะเปรียบ บล.บลูเบลล์กับสายการบิน ก็คงเป็นสายการบินที่มีกัปตันมากชั่วโมงบินกับเครื่องบินลำใหม่ที่มีเทคโนโลยีอันทันสมัย ไม่ใช่กัปตันมือใหม่บนเครื่องลำเก่าๆ ที่ใกล้จะปลดระวาง … เราวางแนวทางการทำงานของเราให้ก้าวทันกับโลกที่หมุนไปอย่างรวดเร็ว บริษัทเป็น บล.ใหม่ ที่ปรับตัวฉีกแนว เน้นการพัฒนาระบบให้ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ และอำนวยความสะดวกให้แก่นักลงทุนทั้งในด้านของการทำธุรกรรมซื้อขายหลักทรัพย์และการบริหารจัดการพอร์ตลงทุน โดยตราสารหนี้หรือหุ้นกู้ที่บริษัทมีความชำนาญนี้เป็นเพียงผลิตภัณฑ์แรกของเราเท่านั้น บล.บลูเบลล์ เอง ยังมีแผนที่จะหาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มทางเลือกและตอบโจทย์ความต้องการของนักลงทุนหัวคิดทันสมัยอีกด้วย” นริสรากล่าวทิ้งท้าย

บล.บลูเบลล์ ภายใต้การนำของแม่ทัพหญิงอย่าง นริสรา ชัยวัฒนะ ตั้งเป้าว่าจะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และยกระดับมาตรฐานของธุรกิจตราสารหนี้ให้ก้าวไกลมากยิ่งขึ้น โดยมีแผนในการสร้างมาตรฐานและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ให้เป็นเลิศมากยิ่งขึ้นภายใต้ทีมงานมืออาชีพที่พร้อมนำเสนอทางเลือกที่คุ้มค่าให้แก่นักลงทุน ทั้งนี้ ในอนาคตอันใกล้ บล. บลูเบลล์ เตรียมแผนที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ ออกมาสร้างความแปลกใหม่ให้แก่วงการต่อไป

สำหรับนักลงทุนที่ต้องการติดต่อบริษัทหลักทรัพย์ บลูเบลล์ จำกัด สามารถติดต่อได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2249-2999

หรือที่  https://www.BlueBellGroup.co.th   และ Line ID : @bluebellfin

ใส่ความเห็น