NEWS

SET ยังผันผวนรอปัจจัยใหม่ ประเมินกรอบดัชนี 1550-1,570 จุด แนะนำหุ้น TFG

บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index แกว่ง Sideways ในกรอบ 1,550-1,570 จุดโดยยังขาดปัจจัยบวกเข้ามาหนุน ตลาดยังคงกังวลเงินเฟ้อและเศรษฐกิจชะลอตัว การแถลงต่อหน้าสภาคองเกรสของประธาน FEDระบุว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯแข็งแรงพอที่จะรับมือกับการปรับขึ้นดอกเบี้ยและจะพยายาม Soft Landing เศรษฐกิจซึ่งมีความท้าทายมากขึ้น และยอมรับว่ามีความเสี่ยงที่จะเกิด Recession ส่งผลใหน้ำมันดิบอยู่ในช่วงพักตัวลงกดดันกลุ่มพลังงานต้นน้ำ ขณะที่กลุ่มโรงไฟฟ้า ปิโตรฯ วัสดุก่อสร้างคาดว่าจะฟื้นตัวขึ้นจากแรงกดดันด้านต้นทุนที่ลดลง

อย่างไรก็ตาม SET Index ถือว่าปรับตัวได้แข็งแกร่งกว่าตลาดหันในภูมิภาคอื่นโดยยังคงมีแรงหนุนจากเศรษฐกิจในประเทศที่เป็นขาขึ้นตามการผ่อนคลายมาตรการคุม COVID-19 ที่เป็นปกติแล้ว รวมถึงการเปิดประเทศเต็มรูปแบบในช่วงครึ่งหลังปี 65 ระยะกลาง-ยาวยังมองระดับที่น่าสนใจในการสะสมหุ้นเพิ่มบริเวณ1,520 + – จุด

โดยยังเน้นหุ้น Value และ Defensive Play ที่เกียวข้องกับสินค้าบริการจำเป็นซึ่งคาดแกว่งตัวได้แข็งกว่าตลาด รวมถึงหุ้น Reopening Play ที่ได้อานิสงส์จากภาคการท่องเที่ยวที่ฟื้นตัว และแนวโน้มกำไรปี 65 และช่วงครึ่งหลังปี 65 แข็งแกร่ง

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : BCP, CK, CPALL, MAJOR, SAWAD

หุ้นเด่นวันนี้ : TFG

 –  แนะนำ “ซื้อ” ปรับราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 7.50 บาท
ㆍ ผู้บริหารให้ภาพแนวโน้มราคาหมูไก่ในประเทศยังสูงต่อเนื่องถึงปี 66 จากผลของ ASF ที่ระบาด ทำให้ไก่ที่เป็นสินค้าทดแทนปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 9 ปี Demand ในประเทศแข็งแกร่ง ขณะที่การส่งออกยังดีต่อเนื่อง
– ส่วนฝั่งต้นทุนแม้ปรับขึ้นแต่สามารถขึ้นราคาขายชดเชยได้ทั้งหมด เราปรับกำไรปี 65 ขึ้นจาก 2 พันลบ.เป็น 2.85 พันลบ. ทำจุดสูงสุดใหม่ ส่วนความเสี่ยงคือราคาเนื้อสัตว์ปรับตัวลงเร็วกว่าคาด

– แนวรับ 6.30-6.20//6 บาท แนวต้าน 6.65//7 บาท

 

ใส่ความเห็น