NEWS

CSS ฉายภาพธุรกิจโค้งหลังเติบโต “งานโทรคมฯ-เทรดดิ้ง” คึกคัก โชว์ backlog แน่นกว่า 1.5 พันลบ.

ยักษ์ลงทุน – บมจ.คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น (CSS) ประเมินภาพรวมธุรกิจครึ่งปีหลังเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ รับปัจจัยบวกงานโทรคมนาคม-เทรดดิ้ง คึกคัก ดัน backlog ทะลักล่าสุดแตะระดับ 1,500 ล้านบาท ฟากซีอีโอ “สมพงษ์ กังสวิวัฒน์” พร้อมเดินหน้าลุยธุรกิจพลังงานทดแทนเต็มสปีด หวังต่อยอดรายได้ประจำในอนาคต มั่นใจสนับสนุนผลงานปี 65 โตต่อเนื่อง

นายสมพงษ์ กังสวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร  บริษัท คอมมิวนิเคชั่น แอนด์ ซิสเต็มส์ โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ CSS เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในครึ่งหลังปี 2565 น่าจะมีโอกาสเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากธุรกิจเทรดดิ้ง และธุรกิจบริการติดตั้งระบบโทรคมนาคม  เนื่องจากได้รับปัจจัยบวกจากการลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ภายในประเทศ  อาทิ โครงการรถไฟฟ้า  โครงการรถไฟรางคู่ ซึ่งบริษัทฯ มีความพร้อมในการเข้าร่วมเข้าประมูลทุกโครงการ จึงถือเป็นสัญญาณที่ดีต่อบริษัทฯ ทำให้มีโอกาสได้งานใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ การลงทุนในธุรกิจพลังงานทดแทน ยังเป็นตัวช่วยเสริมศักยภาพธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน และทำให้รายได้และกำไรเติบโตมากขึ้น ซึ่งบริษัทฯ ยังคงเดินหน้าขยายธุรกิจพลังงานทดแทนอย่างต่อเนื่อง  เพราะเชื่อว่าจะเป็นธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ และมีความมั่นคงในระยะยาว

ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจในปี 2565 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีก่อน ผลจากการทยอยรับรู้รายได้จากงานในมือ (Backlog) ที่ปัจจุบันมีอยู่ประมาณ 1,500 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานที่มาจากธุรกิจโทรคมนาคม และธุรกิจเทรดดิ้ง

“ธุรกิจเทรดดิ้ง ยังคงเป็นธุรกิจหลักที่จะสร้างรายได้เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และน่าจะเติบโตอย่างมีนัยสำคัญมากเมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เนื่องจากปีนี้ภาครัฐมีการลงทุนด้านโครงการต่างๆมากขึ้น ทำให้บริษัทฯ ได้รับอานิสงส์ตามไปด้วย จากการสั่งซื้อสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับสายไฟฟ้าและอุปกรณ์อื่นๆ ขณะที่ธุรกิจโทรคมนาคมยังมีแนวโน้มอยู่ในทิศทางที่ดี   ขณะที่ธุรกิจพลังงานทดแทนถือเป็นรายได้เสริมที่เข้ามาช่วยซัพพอร์ตให้ผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งมากขึ้น “นายสมพงษ์กล่าวในที่สุด

ใส่ความเห็น