NEWS

โบรกคาด SET Index วันนี้ทดสอบแนวรับหลัก 1,580+- จุด กังวล FED เร่งขึ้นดบ.

ยักษ์ลงทุน – บล.ฟินันเซีย ไซรัส ประเมินแนวโน้มตลาดวันนี้ คาด SET Index ปรับตัวลงหลุดระดับ 1,600 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ยังเป็นลบและทดสอบแนวรับหลัก 1,580+- จุดอีกครั้ง โดยปัจจัยกดดันหลักยังอยู่ที่ความกังวลเงินเฟ้อสหรัฐฯ ที่ยังอยู่ในระดับสูง ทำให้ตลาดปรับคาดการณ์ว่า FED จะขึ้นดอกเบี้ย 0.75% ในสัปดาห์นี้ และมีโอกาสปรับขึ้นรวม 1.75-2% ในการประชุม 3 ครั้งข้างหน้า ซึ่งเข้าข่ายภาวะ Staflation ส่งผลให้เม็ดเงินไหลออกจากทุกสินทรัพย์อย่างหนัก ทั้งหุ้น พันธบัตร รวมถึงทองคำ ไหลเข้าถือดอลลาร์สหรัฐฯ และราคาน้ำมันที่ยังอยู่ระดับสูง

ส่วนปัจจัยในประเทศแม้เริ่มมีแรงกดดันด้านเงินเฟ้อมากขึ้น แต่ยังไม่รุนแรงและน่ากังวลเท่าโดยหลักๆ ยังอยู่ในหมวดพลังงาน ขณะที่เศรษฐกิจอยู่ในช่วงเติบโตในอัตราเร่งตามการเปิดประเทศ ทำให้คาดว่าจะปรับลงไม่รุนแรงเท่าตลาดอื่นๆ

ระยะสั้นสามารถเก็งกำไรลุ้นรีบาวด์ที่ 1,580+- จุด สำหรับนักลงทุนที่รับความเสี่ยงได้สูง ส่วนระยะกลาง-ยาว มองระดับน่าสนใจในการเข้าสะสมคือ 1,520-1,560 จุด โดยยังเน้นกลุ่ม Value และ Defensive Play ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าบริการจำเป็น รวมถึงกลุ่มท่องเที่ยวที่ได้อานิสงส์จากการเปิดประเทศระยะยยาว

หุ้นเด่นเดือน มิ.ย. : BCP, CK, CPALL, MAJOR, SAWAD

ใส่ความเห็น