FINANCE LIFESTYLE

แอป FINNIX คว้ารางวัลใหญ่ ตั้งเป้าพอร์ตสินเชื่อปีนี้โต 2 เท่า

ยักษ์ลงทุน – บริษัท มันนิกซ์ จำกัด (MONIX) ผู้พัฒนาแอปเงินกู้ถูกกฎหมาย ฟินนิกซ์ (FINNIX) คว้า รางวัลชนะเลิศจากเวทีชั้นนำระดับโลก The Digital CX Awards 2022 จัดโดย The Digital Banker ได้แก่ รางวัลชนะเลิศ สาขา Best Fintech For Digital CX – Personal Finance และรางวัลชนะเลิศ สาขา Best CX Business Model ด้วยผลงานโดดเด่นในการมอบประสบการณ์การใช้งานสินเชื่อดิจิทัลที่ล้ำหน้า ตอบโจทย์พฤติกรรมและความต้องการของลูกค้าผู้มีรายได้น้อยได้รู้ใจและตรงใจอย่างแท้จริง มั่นใจพอร์ตสินเชื่อปีนี้โต เท่าจากปีที่ผ่านมา

นางสาวถิรนันท์ อรุณวัฒนกูล ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท มันนิกซ์ จำกัด กล่าวว่า การที่มันนิกซ์ได้รับรางวัลใหญ่ระดับโลกถึง รางวัล สะท้อนวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นและชัดเจนของเรา ที่จะช่วยสร้างโอกาสให้กับคนไทยกว่า 36 ล้านคน จากการเข้าถึงสินเชื่อที่ถูกกฎหมายและเป็นธรรมให้ได้ เราจึงตั้งใจพัฒนาแอปฟินนิกซ์ให้มีประสบการณ์ใช้งานที่สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยที่สุด ด้วยโจทย์ที่ว่า ต้องช่วยลูกค้าให้มากที่สุด และลูกค้าต้องเหนื่อยน้อยที่สุด เราจึงทำการบ้านอย่างหนักและลองผิดลองถูกหลายต่อหลายครั้ง จนเข้าใจและรู้ใจลูกค้าได้จริงๆ และลดขั้นตอนและข้อมูลที่ต้องใช้ในการสมัครออกไปได้มาก ทำให้ลูกค้าสามารถสมัครสินเชื่อจนรับเงินเข้าบัญชีได้ภายในเวลาเพียง นาทีเท่านั้น ปัจจุบัน แอปฟินนิกซ์มียอดดาวน์โหลดกว่า 6 ล้านครั้ง และได้รับคะแนนรีวิวแอปโดยเฉลี่ยที่ 4.5 คะแนน จาก คะแนน

รางวัลชนะเลิศ สาขา Best Fintech For Digital CX – Personal Finance สะท้อนความสำเร็จจากผลงานการพัฒนาแอปพลิเคชันฟินนิกซ์ ให้บริการผลิตภัณฑ์สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ที่เป็นนวัตกรรมที่ยกระดับการขอสินเชื่อผ่านช่องทางดิจิทัล ใช้เทคโนโลยีในกระบวนการอนุมัติ 100% ทำให้รู้ผลอนุมัติและรับเงินไวสุดใน 5 นาที ทำรายการได้ทุกที่ ตลอด 24 ชั่วโมง ไม่ต้องส่งเอกสาร ไม่ต้องค้ำมีบุคคลหรือหลักทรัพย์ประกัน

รางวัลชนะเลิศ สาขา Best CX Business Model ตอกย้ำความสำเร็จจากผลงานยอดปล่อยสินเชื่อที่โตขึ้นกว่า 700% และจำนวนบัญชีสินเชื่อที่โตขึ้นกว่า 230% เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ในขณะที่ยังสามารถรักษาอัตราหนี้เสียให้ต่ำเพียงเลขหลักเดียวได้ แม้อยู่ในสภาวะตลาดที่มีความเสี่ยงสูง

เราให้เลือกลูกค้าเลือกรูปแบบชำระสินเชื่อที่ตรงกับไลฟ์สไตล์ได้เอง รวมทั้งมีการให้รางวัลกับลูกค้าที่รักษาเครดิตดี นอกจากประสบการณ์ใช้งานที่ตรงใจลูกค้าแล้ว ยังมีพลังแมชชีนเลิร์นนิ่งและเอไอที่ชาญฉลาด​ ทำให้สามารถคัดกรองคุณภาพและประเมินความเสี่ยงของลูกค้าใหม่และลูกค้าปัจจุบันได้อย่างแม่นยำ ซึ่งนี่คือจุดแข็งของมันนิกซ์ 

ปัจจุบัน เรามียอดปล่อยสินเชื่อรวมทั้งสิ้นแล้วกว่า 10,000 ล้านบาท โดยตั้งเป้าว่าปีนี้พอร์ตสินเชื่อจะโตขึ้นอย่างน้อย เท่าจากปีที่แล้ว จากการปล่อยผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ การออกแคมเปญร่วมกับพันธมิตรธุรกิจต่างๆ ควบคู่ไปกับการยกระดับความรู้ด้านการเงินให้กับลูกค้า เพื่อให้คนทำมาหากินได้การเงินดีมีสุขต่อไป นางสาวถิรนันท์ กล่าวปิดท้าย

The Digital CX Awards 2022 จัดขึ้นโดย The Digital Banker สื่อด้านการเงินการธนาคารระดับโลก เพื่อยกย่องสถาบันการเงินชั้นนำ ที่มุ่งเน้นการยกระดับมาตรฐานผลิตภัณฑ์และบริการด้านดิจิทัล รวมทั้งสร้างนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อพลิกโฉมโลกการเงินสู่อนาคต

บริษัท มันนิกซ์ จำกัด เป็นบริษัทฟินเทคสตาร์ทอัปร่วมทุนระหว่างประเทศของกลุ่มเอสซีบี เอกซ์ และ Abakus Group ฟินเทคยูนิคอร์นจากประเทศจีน โดยมีเป้าหมายสร้างแพลตฟอร์มทางการเงิน เพื่อสร้างโอกาสให้คนไทยการเงินดีมีสุข ให้บริการ ฟินนิกซ์ (FINNIX) แอปพลิเคชันเงินกู้คู่คนทำมาหากิน พร้อมตั้งเป้าหมายสู่การเป็นแอปพลิเคชันทางการเงินอันดับ 1 ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.finnix.co หรือ www.facebook.com/finnixapp

ใส่ความเห็น