FUND NEWS

บลจ.กรุงไทย ยืนยัน! ทยอยขายหุ้น STARK ในพอร์ตเกือบหมด เหลือถือแต่วอร์แรนต์

KTAM ชี้แจงเพิ่มเติมเรื่องการลงทุนในหุ้น STARK ของกองทุนรวมภายใต้การบริหารจัดการ

จากการที่บริษัท สตาร์ค คอร์เปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ STARK แจ้งข่าวต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ว่ามีความจำเป็นต้องนำส่งงบการเงินรวมและงบการเงินเฉพาะกิจการ สำหรับปีสิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2565 ล่าช้ากว่ากำหนด จนเป็นเหตุให้ตลาดหลักทรัพย์ฯ ขึ้นเครื่องหมาย SP (การห้ามซื้อขายหลักทรัพย์เป็นการชั่วคราว) จนทำให้เกิดผลกระทบในวงกว้างนั้น

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) ชี้แจงถึงเรื่องนี้ว่า จากเดิม บลจ.กรุงไทย ได้ซื้อหุ้นเพิ่มทุน STARK ที่มีความประสงค์ไปลงทุนในต่างประเทศ แต่ภายหลังจากลงทุนแล้ว STARK ได้เปลี่ยนความตั้งใจที่จะไม่ลงทุนในต่างประเทศ

ดังนั้น เมื่อ บลจ.กรุงไทย ได้รับทราบข่าวและเห็นว่าบริษัทไม่ทำตามวัตถุประสงค์เดิมที่จะนำเงินลงทุนไปลงทุนในต่างประเทศ จึงทำให้ บลจ.กรุงไทย ตัดสินใจทะยอยขายหุ้น STARK เกือบทั้งหมดภายในปี 2565 ซึ่งไม่ส่งผลต่อการลงทุนของนักลงทุนแต่อย่างใด

โดยปัจจุบัน บลจ.กรุงไทย ถือครองเพียงใบสำคัญแสดงสิทธิ (Warrant) ของ STARK ซึ่งเป็นสัดส่วนถือครองที่ไม่มีนัยสำคัญ (เป็นการได้มาตามสิทธิในอดีตโดยไม่มีต้นทุน)

บลจ.กรุงไทย ขอยืนยันให้นักลงทุกท่านเชื่อมั่นว่า การบริหารพอร์ตการลงทุนของบลจ.กรุงไทย นั้น คำนึงถึงความเสี่ยงทั้งในด้านการกระจายการลงทุน ความผันผวนของราคา และปริมาณการซื้อขายของหุ้นแต่ละตัวในตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่สอดคล้องกับผลตอบแทนที่คาดไว้

ตลอดทั้งยังมีการติดตามข่าวสารและผลการดำเนินการของบริษัทที่ลงทุนเป็นประจำ โดยยึดผลประโยชน์ของนักลงทุนเป็นหลัก พร้อมทั้งยืนยันว่าไม่ว่าสถานการณ์จะเป็นเช่นไร บลจ.จะยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาผลประโยชน์ และคัดสรรสิ่งที่ดีโดยคำนึงถึงนักลงทุนอยู่เสมอ

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น