NEWS

DEXON ทุ่ม 61 ลบ. ตั้งบริษัทย่อยใหม่บุกอเมริกา

DEXON ทุ่ม 61 ลบ. ตั้ง บริษัทย่อย ใหม่บุกอเมริกา พร้อมเพิ่มทุน บริษัทย่อย ขยายธุรกิจในไทย-ยุโรป

“เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี” ทุ่มงบกว่า 33 ลบ.จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ บุกตลาดอเมริกา พร้อมเพิ่มทุนในบริษัทย่อย 2 แห่งอีกกว่า 28 ลบ. รองรับการขยายธุรกิจตรวจสอบทางวิศวกรรมระบบท่อชั้นสูงในไทย และยุโรป ดันรายได้โตตามเป้า

นางมัลลิกา แก่กล้า ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เด็กซ์ซอน เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ DEXON เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทครั้งที่ 2/2566 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม 2566 ได้มีมติอนุมัติให้ดำเนินการจัดตั้งบริษัท Dexon Technology USA Inc.

ซึ่งเป็นบริษัทย่อยแห่งใหม่ใหม่ เพื่อวัตถุประสงค์ในการลงทุนในธุรกิจให้บริการตรวจสอบระบบท่อนำส่งด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และการตรวจสอบเตาหลอม (Furnace) และสร้างนวัตกรรมทางเทคโนโลยีในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีทุนจดทะเบียนอยู่ที่ 33 ล้านบาท โดย DEXON จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 100% คิดเป็นมูลค่าการลงทุน 33 ล้านบาท

ในขณะเดียวกันประชุมคณะกรรมการบริษัทยังได้อนุมัติให้ DEXON ขยายการลงทุนด้วยการเพิ่มทุนใน บริษัท เด็กซ์ซอน เมคคานิคอล โซลูชั่นส์ จำกัด ซึ่งเป็น บริษัทย่อย ในประเทศไทย โดยจะเพิ่มทุนจดทะเบียนอีกจำนวนไม่เกิน 4 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 1 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ไม่เกิน 5 ล้านบาท

และอนุมัติให้เพิ่มทุนในบริษัทเด็กซ์ซอน เทคโนโลยี ยุโรป บีวี ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในประเทศเนเธอร์แลนด์อีกจำนวนไม่เกิน 24.05 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 0.03 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ไม่เกิน 24.08 ล้านบาท

โดยที่หลังจากการเข้าเพิ่มทุนในบริษัทเด็กซ์ซอน เมคคานิคอล โซลูชั่นส์ จำกัด และบริษัทเด็กซ์ซอน เทคโนโลยี ยุโรป บีวี DEXON จะยังคงถือหุ้นในทั้ง 2 บริษัทในสัดส่วนเดิมที่ 99.99% และ 100% ตามลำดับ

“การขยายการลงทุนในสหรัฐอเมริกาเป็นไปตามแผนงานในการขยายธุรกิจที่เราได้วางไว้ รวมถึงการขยายการลงทุนในไทย และยุโรปด้วยเช่นกัน ซึ่งจะเป็นการขยายฐานลูกค้า และขยายโอกาสในการเข้ารับงาน

รวมถึงโอกาสในการสร้างรายได้เพิ่มขึ้นในอนาคต และที่สำคัญจะช่วยให้รายได้ในปีนี้มีโอกาสเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ได้วางไว้” นางมัลลิกา กล่าว

ยักษ์ลงทุน

ใส่ความเห็น