CRYPTOCURRENCY NEWS

“Token X” ส่ง “RealX” โทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุนตัวแรกในฐานะ ICO Portal ตอบรับเทรนด์อสังหาฯขาขึ้น

บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด ยื่นไฟลิ่ง ก.ล.ต.ขอออกและเสนอขายโทเคนฯ RealX ประเดิมปีใหม่ โดยมี Token X เป็นผู้ให้บริการ ICO Portal จำนวนไม่เกิน 19,230,769 โทเคน อายุ 10 ปี ลงทุนในสัญญา RSTA รับรายได้จากห้องชุดบางส่วนของโครงการพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ พญาไท และ ทองหล่อ เปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนรับผลตอบแทนจากคอนโดฯทำเลศักยภาพ พร้อมรับประกันผลตอบแทนรายไตรมาสใน 5 ปีแรกของโครงการ ชูแนวคิด Fractionalization แปลงการลงทุนอสังหาให้อยู่ในรูปหน่วยย่อยแบบ Token

นางสาวจิตตินันท์ ชาติสีหราช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด (Token X) ผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัลในประเทศไทย (ICO Portal) ที่ได้รับความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) เปิดเผยว่า ทาง Token X ในฐานะ ICO Portal ได้ให้บริการและการสนับสนุนแก่ บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด จนสามารถยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขาย (ไฟลิ่ง) และร่างหนังสือชี้ชวน เพื่อขออนุมัติการเสนอขายโทเคนดิจิทัลเพื่อการลงทุน (Investment Token) ภายใต้ชื่อ “เรียลเอ็กซ์” (RealX)  ได้เป็นที่เรียบร้อย ซึ่ง RealX เป็นการลงทุนที่มีสินทรัพย์ซึ่งเป็นอสังหาริมทรัพย์ประเภทห้องชุดที่เป็นสินทรัพย์ในการอ้างอิง (Asset Backed)

วัตถุประสงค์ในการใช้เงินจากการระดมทุนของโทเคนฯ RealX แบ่งเป็น 2 ส่วนคือ 1. ลงทุนในสัญญา RSTA ให้ได้มาซึ่งกระแสรายรับจากทรัพย์สินของโครงการ จาก บริษัท เรียล เอสเตท อินทิเกรชั่น จำกัด ได้แก่ ห้องชุดโครงการ พาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ จำนวนไม่เกิน 138 ห้อง ห้องชุดโครงการ พาร์ค ออริจิ้น พญาไท จำนวนไม่เกิน 123 ห้อง และห้องชุดโครงการ พาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ จำนวนไม่เกิน 100 ห้อง และ 2. ใช้สำหรับชำระค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรม ชำระคืนเจ้าหนี้ที่เกี่ยวข้องกับการระดมทุน และเพื่อเป็นเงินทุนหมุนเวียนของผู้ออกโทเคนฯ

โดยผู้ถือโทเคนฯ RealX จะได้รับผลตอบแทนจากการบริหารจัดการทรัพย์สินของโครงการแบ่งเป็น 2ส่วน ได้แก่ 1. ผลตอบแทนรายไตรมาสจากค่าเช่าสุทธิในปีที่ 1-10 ของโครงการ ซึ่งได้มีการรับประกัน ผลตอบแทน โดย บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด (PARK) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บริษัท ออริจิ้น พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) ในช่วงปีที่ 1-5 ของโครงการที่  4.00%, 4.25%, 4.50%, 4.75% และ 5.00% ต่อปี  ของมูลค่าการเสนอขายโทเคนฯ ตามลำดับ 2. ผลตอบแทนรายไตรมาสจากการจำหน่ายทรัพย์สินของโครงการสุทธิในปีที่ 6-10 ของโครงการ

ขณะที่ ดร.วีรพงษ์ ชุติภัทร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เรียล เอสเตท เอกซ์โพเนนเชียล จำกัด กล่าวว่า โครงการที่ RealX คัดเลือกมา แต่ละโครงการตั้งอยู่ในพื้นที่ที่มีศักยภาพสูง กระจายอยู่ในพื้นที่ย่าน CBD มีการออกแบบที่ทันสมัย พร้อมด้วยพื้นที่ส่วนกลางอำนวยความสะดวกที่ตอบโจทย์ผู้พักอาศัยทุกกลุ่ม และปี 2566 ถือเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าลงทุนเพื่อรองรับการฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ภายหลังวิกฤตโควิด-19 นอกจากนี้ยังเป็นการ Tokenization เพื่อแปลงการลงทุนในอสังหาฯ ให้อยู่ในรูปแบบของ Token โดย 1 โทเคนใกล้เคียงกับการลงทุนในอสังหาฯ 1 ตารางนิ้ว (Fractionalization) ช่วยให้ผู้ลงทุนสามารถลงทุนในสินทรัพย์ที่มีราคาสูงได้โดยใช้เงินลงทุนไม่มาก โดยไม่ต้องซื้อทั้งห้อง พร้อมมีการบริหารงานด้วยทีมงานมืออาชีพที่มีความเข้าใจในทรัพย์สินและอุตสาหกรรมอสังหาฯ เป็นอย่างดีเป็นผู้ช่วยในการปล่อยเช่า และขาย เพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ลงทุนโดยสามารถซื้อขายเปลี่ยนมือได้ในตลาดรองภายหลังที่โทเคนเข้าจดทะเบียนในศูนย์ซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล

ทั้งนี้ การเสนอขายโทเคนฯ RealX เป็นการเสนอขายให้แก่ ผู้ลงทุนรายย่อย ผู้ลงทุนรายใหญ่และผู้ลงทุนรายใหญ่พิเศษ โดยผู้ลงทุนรายย่อยสามารถลงทุนได้รายละไม่เกิน 300,000 บาท โดยมีผู้ให้บริการระบบเสนอขายโทเคนดิจิทัล คือ บริษัท โทเคน เอกซ์ จำกัด ทรัสตี คือ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ไทยพาณิชย์ จำกัด ผู้พัฒนาโครงการห้องชุด คือ กลุ่มบริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด** และผู้บริหารอสังหาริมทรัพย์ คือ บริษัท แฮมตัน โฮเทล แอนด์ เรสซิเดนซ์ แมเนจเม้นท์ จำกัด (HHR)

# # # # # # # # # # # # #

*ทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงก่อนตัดสินใจลงทุน

**โครงการพาร์ค ออริจิ้น พร้อมพงษ์ หรือ โครงการ พาร์ค 24 พัฒนาโดย บริษัท พาร์ค ลักชัวรี่ จำกัด โครงการพาร์ค ออริจิ้น พญาไท พัฒนาโดยบริษัท พาร์ค ออริจิ้น พญาไท จำกัด และ โครงการพาร์ค ออริจิ้น ทองหล่อ พัฒนาโดยบริษัท ออริจิ้น พาร์ค  ที 1 จำกัด

ใส่ความเห็น