PROPERTY

HBA จัดใหญ่งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 “สร้าง-เปลี่ยน-โลก” ปลุกกำลังซื้อดันยอดจองปลูกสร้างบ้าน 3.5 พันล้าน ส่งท้ายปี

สมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ปลุกกำลังซื้อส่งท้ายปี จัดใหญ่งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 “สร้าง-เปลี่ยน-โลก” ชวนทุกคนที่ต้องการมีบ้านใหม่ สร้างบ้านสวยที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม พร้อมโชว์นวัตกรรมและแบบบ้านใหม่มากกว่า 1,000 แบบ ราคาตั้งแต่ 1-100 ล้านบาท และโปรโมชั่นสุดพิเศษ ตั้งเป้ายอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงาน 3,500 ล้านบาท จาก 35 บริษัทรับสร้างบ้าน คาดผู้เข้าชมงาน 10,000 ราย จัดขึ้นในวันที่ 14-18 กันยายน 2565 นี้ ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ 6 เมืองทองธานี

นายวรวุฒิ กาญจนกูล นายกสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน (Home Builder Association : HBA) เปิดเผยว่า สถานการณ์ตลาดรับสร้างบ้านเริ่มมีแนวโน้มดีขึ้นในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา โดยพิจารณาจากยอดสั่งสร้างบ้านที่เติบโตในกลุ่มบ้านระดับราคา 5-10 ล้านบาท และกลุ่มบ้านหรูระดับ 10 ล้านบาทขึ้นไป ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ ๆ รวมถึงแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม เช่น เขาใหญ่ พัทยา ซึ่งปลูกไว้เป็นเป็นบ้านหลังที่ 2

ในขณะที่ตลาดรับสร้างบ้านในต่างจังหวัด ความต้องการหลักยังอยู่ในกลุ่มบ้านราคา 2.5-3.5 ล้านบาท โดยมีปัจจัยมาจากผู้ที่เคยจ้างช่างทั่วไป เริ่มหันมาใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมากขึ้น การขยายตัวของเศรษฐกิจในจังหวัดท่องเที่ยวที่เริ่มมีนักท่องเที่ยวกลับมา ส่งผลให้ภาวะเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัว และดีมานด์ที่แท้จริงจากผู้บริโภคที่มีความพร้อมสำหรับปลูกสร้างบ้านหลังใหม่ให้กับตนเองและครอบครัว

ทั้งนี้ เพื่อกระตุ้นกำลังซื้อในช่วงก่อนส่งท้ายปี ทางสมาคมฯ เตรียมจัดงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 ซึ่งเป็นงานที่จัดขึ้นภายใต้แนวคิด “สร้าง-เปลี่ยน-โลก” งานที่รวมคุณภาพบริการด้านรับสร้างบ้านไว้แบบครบวงจรในงานเดียว

“ในปีนี้ งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 มาพร้อมกับแนวคิด “สร้าง-เปลี่ยน-โลก” ที่อยากเห็นทุกคนในสังคมหันมาใส่ใจสิ่งแวดล้อมและสภาพภูมิอากาศที่แปรปรวน ซึ่งส่งผลให้เกิดภัยธรรมชาติที่นับวันจะทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ โดยสาเหตุหลักมาจากมนุษย์ที่ใช้ทรัพยากรเกินความจำเป็น ดังนั้น เราทุกคนต้องช่วยกันทำให้ทุกอย่างดีขึ้น” นายวรวุฒิ กล่าว

ภายในงานฯ สะท้อนให้เห็นถึงทิศทางการสร้างบ้าน หรือ ที่อยู่อาศัยในอนาคต นอกจากจะเน้นเรื่องความสวยงาม การออกแบบฟังก์ชั่นที่อำนวยความสะดวกแก่ผู้อยู่อาศัยแล้ว ยังต้องคำนึงถึงผลกระทบที่มีต่อโลกใบนี้ด้วย ซึ่งในกระบวนการทำงานของบริษัทรับสร้างบ้านสามารถขับเคลื่อนในเรื่องนี้ได้ โดยเริ่มตั้งแต่การออกแบบที่ต้องคำนึงถึงแดดและลมตามธรรมชาติที่จะนำมาใช้ภายในบ้านได้อย่างเพียงพอ เพื่อให้มีการลดใช้พลังงานภายในบ้าน หรือ ใช้เท่าที่จำเป็น การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม การนำพลังงานธรรมชาติมาใช้ เช่น พลังงานแสงอาทิตย์ ไปจนถึงการก่อสร้างที่ช่วยลดมลภาวะต่าง ๆ ที่ส่งผลต่อสภาพอากาศและสภาวะแวดล้อม เช่น ขยะ น้ำเสีย เสียง และ PM 2.5

สำหรับงานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 ที่เตรียมจัดขึ้นในวันที่ 14-18 กันยายน 2565 นี้ มีบริษัทรับสร้างบ้านและบริษัทวัสดุ รวมกว่า 40 บริษัท พร้อมแบบบ้านมากกว่า 1,000 แบบ ตั้งแต่ 1-100 ล้านบาท มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจ โดยเทรนด์แบบบ้านในปีนี้จะเน้นความทันสมัย พร้อมกับดีไซน์ที่ลงตัวใกล้ชิดธรรมชาติและคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ใส่ใจเรื่องสุขอนามัย มีความสะดวกสบายด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ แต่ก็ไม่ลืมเรื่องการประหยัดพลังงานและการใช้พลังงานทดแทน

ไฮไลต์การจัดงานครั้งนี้จะมีบูธนิทรรศการให้ความรู้กับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องบ้านประหยัดพลังงาน ที่จัดโดยกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน กระทรวงพลังงาน รวมถึง การนำเสนอบ้านที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งจัดโดยมูลนิธิสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย และบูธการเคหะแห่งชาติ โดยผู้ร่วมชมงานจะได้รับสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เช่น คูปองส่วนลด 5,000 บาท และ 10,000 บาท สำหรับจองปลูกสร้างบ้านในงาน รับส่วนลดพิเศษเมื่อซื้อหนังสือ “รวมแบบบ้านสวยของบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำ” ร่วมลุ้นทองคำ มูลค่ากว่า 300,000 บาท รวมทั้งโปรโมชั่นพิเศษจากบริษัทรับสร้างบ้านชั้นนำที่มาร่วมออกงาน ทั้งส่วนลดและของแถมอีกมากมาย

นอกจากนี้ ยังมีบูธวัสดุก่อสร้างที่มาร่วมนำเสนอนวัตกรรมสินค้าที่ใช้ทดแทนวัสดุธรรมชาติ และวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม อาทิ กระเบื้องมุงหลังคาคุณภาพสูงที่ใช้วัสดุรีไซเคิลเป็นส่วนประกอบการผลิต อลูมิเนียมประตูหน้าต่างที่มีระบบไหลเวียนอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านตลอดทั้งวัน ฯลฯ พร้อมด้วยบูธจากสถาบันการเงินชั้นนำกับบริการดอกเบี้ยอัตราพิเศษสำหรับผู้ที่จองปลูกสร้างบ้านในงาน โดยทั้งกลุ่มวัสดุก่อสร้างและสถาบันการเงินมีผู้เข้าร่วมออกบูธ ประมาณ 10 บริษัท

“ตลอด 5 วันของการจัดงาน ผู้เข้าชม ทั้งนิสิต นักศึกษา สถาปนิก นักออกแบบ ผู้ที่กำลังวางแผนสร้างบ้านใหม่ และผู้ที่สนใจทั่วไป จะมีความรู้ความเข้าใจในการสร้างบ้านด้วยนวัตกรรมรักษ์โลก ที่นอกจากช่วยประหยัดพลังงานแล้วยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมด้วย พร้อมด้วยสินค้าและบริการพิเศษต่าง ๆ มากมาย ซึ่งคาดว่างานนี้จะมีผู้เข้าชม ประมาณ 10,000 ราย และตั้งเป้ายอดจองปลูกสร้างบ้านภายในงานไว้ที่ 3,500 ล้านบาท จากบริษัทรับสร้างบ้าน กว่า 35 บริษัท” นายวรวุฒิ กล่าวว่า

ห้ามพลาด กับความพิเศษ ที่งานรับสร้างบ้านและวัสดุ Expo 2022 จัดขึ้นในวันที่ 14-18 กันยายน 2565 ครั้งนี้ เพียง วันเท่านั้น ที่เดียว ณ อิมแพ็ค ฮอลล์ เมืองทองธานี

ใส่ความเห็น