FUND

กองทุนเปิด KT-PROPERTY คว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี

กองทุนเปิด KT-PROPERTYคว้ารางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2565 จาก Money & Banking Awards 2022

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย จำกัด (มหาชน) เข้ารับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปี 2565 ประเภทกองทุนด้านอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน (Property and Infrastructure Fund) จากกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ (KT-PROPERTY)

โดยมีนายวีระ วุฒิคงศิริกูล ผู้เชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การลงทุน เป็นผู้แทนรับมอบรางวัลจาก ดร.เศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย จากงาน Money & Banking Awards 2022 ซึ่งจัดโดยวารสารการเงินธนาคาร เมื่อเร็ว ๆ นี้

สำหรับกองทุนเปิดเคแทม เวิลด์ พร็อพเพอร์ตี้ ฟันด์ (KT-PROOERTY) เป็นกองทุนรวมหมวดอุตสาหกรรมที่มุ่งลงทุนโดยเฉพาะเจาะจงในกลุ่มอุตสาหกรรมการประกอบธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับภาคอสังหาริมทรัพย์

โดยเน้นลงทุนในหน่วยลงทุนของกองทุน Global Property Equities Fund (กองทุนหลัก) ซึ่งเป็นกองทุนรวมเพื่อผู้ลงทุนทั่วไป (Retail Fund) เพียงกองเดียว โดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม

ทั้งนี้ กองทุนหลักมีนโยบายที่จะสร้างผลตอบแทนระยะยาวจากการลงทุนในหุ้นของบริษัท หรือกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (หรือเทียบเท่า) ที่จดทะเบียน หรือมีการซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการกำกับดูแล โดยมีรายได้หลักจากการเป็นเจ้าของ บริหารจัดการ และ/หรือพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ทั่วโลก

โดยเกณฑ์การตัดสินรางวัลประเภทนี้จะพิจารณาจากกองทุนรวมที่ลงทุนในหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ REIT กองทุน Infrastructure ทั้งในและต่างประเทศ โดยใช้ 3 ปัจจัยในการประเมินผลการดำเนินงานของกองทุน ได้แก่ ผลตอบแทนรวมความผันผวนของราคารายวันขนาดของกองทุน และผลงานโดยเฉลี่ยของบริษัทจัดการกองทุน ภายใต้กรอบระยะเวลาที่กำหนด

นักลงทุนที่สนใจกองทุน KT-PROPERTY สามารถติดต่อข้อข้อมูลเพิ่มเติมหรือขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ บลจ. กรุงไทย โทร. 0-2686-6100 กด ในเวลาทำการ ธนาคารกรุงไทยและผู้สนับสนุนการขายหรือรับซื้อคืนหน่วยลงทุน (ถ้ามี)

ใส่ความเห็น